Hồ sơ điều tra

Bắt giam đối tượng chặn đường ép con nợ ký giấy gán nợ rồi cướp xe

Quá thời hạn nhưng chưa thấy trả tiền, Công cùng 4 đối tượng khác chặn xe rồi dùng vũ lực uy hiếp và buộc anh T. phải viết giấy gán nợ chiếc xe máy.

Ngày 28/11, cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Vũ Xuân Công, 31 tuổi, trú tại phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ để tiếp tục điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Công tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó anh Phạm Minh T., trú tại xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có vay của Công 10 triệu đồng nhưng đến thời hạn mà không trả.

Vào 19h ngày 22/11, khi nghe có người báo thấy anh T. đang ở gần khu vực nhà thờ Xuân Ngọc thuộc phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ, Công cùng với 4 đối tượng khác (chưa xác định nhân thân, lai lịch) đến khu vực trên chặn đường anh T..

Tại đây, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực bắt anh T. phải trả tiền cho Công. Khi T. nói chưa có tiền để trả, nhóm của Công đã uy hiếp, ép anh T. phải ký tên, điểm chỉ vào giấy bán chiếc xe hiệu Sirius mà T. đang sử dụng để gán nợ, đồng thời nói với T. khi nào đem tiền đến trả mới được chuộc lại xe.

Sau đó, nhóm của Công điều khiển xe của anh T. bỏ đi. ​Sau khi vụ việc xảy ra, anh T. đã đến Công an phường Hắc Dịch trình báo.

Quá trình tiếp nhận tin báo, cơ quan công an đã mời Vũ Xuân Công đến làm việc. Tại đây, Công khai nhận hành vi của mình như trên.

Hoàng Hưng