An ninh - Hình sự

Bắt giám đốc và phó giám đốc công ty địa ốc SP Land vì lừa đảo

Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam giám đốc và phó giám đốc công ty địa ốc SP Land để điều tra về hành vi lừa đảo.

Ngày 26/1, Zing đưa tin, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Thanh (34 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) là giám đốc công ty cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land (viết tắt là công ty SP Land) và Châu Quốc Tèo là phó giám đốc công ty này, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 8/2020, cơ quan công an tiếp nhận 35 đơn tố cáo công ty SP Land vẽ dự án "ma" bán đất cho người dân. Tổng số tiền công ty này chiếm đoạt của người dân hơn 14 tỷ đồng.

Được biết, vào cuối năm 2018 công ty SP Land tự thành lập dự án KDC An Điền 1, An Điền 2, xã An Điền, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương có tổng cộng 136 nền đất với tổng diện tích 2 khu đất là hơn 2 ha.

Theo báo Công lý, mặc dù, chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý nhưng công ty này đã mở bán ồ ạt cho người dân với giá khoảng hơn 400 triệu đồng 1 lô đất.

Theo thỏa thuận, công ty SP Land sẽ giao sổ để người dân xây nhà chậm nhất là 12 tháng. Tuy nhiên, đến nay tại đây vẫn là mảnh đất trống, chưa được thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng.

Nhiều người dân không nhận được sổ đỏ nên đã nhiều lần yêu cầu trả lại tiền nhưng công ty này không thực hiện nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)