An ninh - Hình sự

Bắt "giám đốc" cướp giật tài sản trên đường

Trong quá trình tuần tra đảm bảo an ninh trên địa bàn, Công an phường Tân Đông Hiệp, Tp.Dĩ An phát hiện và bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường

Ngày 21/3, Công an Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Huỳnh Trọng Ngân, SN 1996, ngụ Tp.HCM để củng cố hồ sơ điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 15/3, ngân điều khiển xe máy mang biển số giả 70B1-304.64  đi đến địa bàn Tp.Dĩ An để “săn mồi”, khi đến tổ 42, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, đối tượng Ngân phát hiện một phụ nữ đi bộ trên vỉa hè và có đeo dây chuyền vàng nên ra tay cướp giật.

Gây án xong, Ngân điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến ĐT743 để tiếp tục tìm con mồi.

Tiếp sau đó, Ngân phát hiện anh Hồ V.T. điều khiển xe máy đi theo chiều ngược lại và có đeo sợi dây chuyền vàng, nên Ngân cho xe quay đầu xe bám theo và thực hiện hành vi cướp giật.

Lúc này, người dân phát hiện nên đạp xe Ngân ngã xuống đường rồi tri hô mọi người. Một tổ công tác của Công an phường Tân Đông Hiệp khi này đang tuần tra gần đó liền vây bắt đối tượng.

Được sự hỗ trợ của người dân, 5 phút sau kẻ cướp đã bị khống chế. Tang vật bị lực lượng thu giữ của Ngân là 2 sợi dây chuyền vàng, 1 bình xịt hơi cay và 1 con dao.

Đối tượng Ngân bị bắt sau khi thực hiện cướp tài sản.

Tại trụ sở Công an, bước đầu Ngân khai báo gian dối. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày, CA phường Tân Đông Hiệp đã thu thập đủ chứng cứ chứng minh hành vi cướp giật tài sản của Ngân khiến Ngân phải thừa nhận 2 vụ cướp giật dây chuyền trong cùng ngày.

Mở rộng điều tra đã xác định trước đó, cũng hành vi tương tự, Ngân ra tay cướp giật một chiếc điện thoại của người đi đường tại phường Thuận Giao, Tp.Thuận An sau đó tẩu thoát về quận 4, TP.HCM bán được 8,5 triệu đồng.

Theo thông tin từ Công an, đối tượng Ngân có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản, ra tù năm 2017. Ngân không có nghề nghiệp ổn định nhưng thường xuyên lên mạng xã hội “sống ảo” khoe mẽ mình có chức danh là giám đốc một doanh nghiệp.

Đối tượng mua 1 xe máy biển số 69C10589.19 rồi mua biển giả 70B1- 304.64 sau đó dán đè lên để thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản của người đi đường.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.