An ninh - Hình sự

Bắt giam con nghiện gây hàng loạt vụ trộm lấy tiền mua ma túy

Để có tiền mua ma túy sử dụng, Vũ gây ra liên tiếp hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tóm gọn Vũ khi đang “hành nghề”.

CliP: Bắt giam con nghiện có tiền án gây ra hàng loạt vụ trộm.

Ngày 12/9, Công an TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Ngô Trường Vũ, 20 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Vũ là đối tượng nghiện ma túy và từng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Đối tượng Ngô Trường Vũ tại cơ quan công an.

Trước đó, tối 4/6, Vũ đi bộ đến kho chứa hàng của anh Trần Ngọc Thắng, 25 tuổi, tại phường 5, TP.Vĩnh Long tìm tài sản để trộm. Sau khi quan sát xung quanh không có người, Vũ đã đột nhập vào trong lấy trộm nhiều bóp da, dây nịt và số tiền 500 nghìn đồng.

Số tài sản trộm được, Vũ đem đi gửi cho một người quen ở xã Thanh Đức và dùng tiền để mua ma túy sử dụng. Thấy thực hiện trộm dễ dàng, tối ngày hôm sau, Vũ tiếp tục quay lại kho hàng của anh Thắng để trộm cắp thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Theo cơ quan công an, chỉ trong thời gian ngắn, Vũ đã liên tiếp thực hiện 6 vụ trộm cắp khác trên địa TP.Vĩnh Long và huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Hiện, vụ viện đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.