Video

Bắt gặp cảnh tượng nổi da gà, hai vợ chồng lập tức quay lại clip

Một đôi vợ chồng đã bất ngờ chứng kiến cảnh tượng một con rắn nâu đang nuốt chửng một con trăn thảm ở nhà dân.

Chuyên gia bắt rắn Norman và Sally Hill đã quay được cảnh con rắn nâu thuộc loài Pseudonaja textilis đang nuốt chửng một con trăn thảm tại một nhà dân ở bang Queensland, Australia.

Sally nói với ABC News Australia: "Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​điều gì như thế này trước đây, rất hiếm khi người bắt rắn nào có cơ hội chứng kiến ​​điều tương tự".

Sally và Norman sau đó đã đợi vài giờ để con rắn ăn hết bữa ăn khổng lồ của mình. Nó nuốt phần đầu của con trăn trước sau đó từ từ nuốt gọn thân hình dài của con mồi.

Theo Bảo tàng Australia, trong tình trạng bị giam cầm, con rắn sẽ ăn thịt đồng loại. Đặc biệt, khi số cá thể quá đông, nó có thể săn những con rắn có kích thước tương tự.

Theo Sally, áp lực từ mật độ quần thể có thể dẫn đến sự cạnh tranh thức ăn. Cô cho biết con rắn đã được mang đi sau khi nó hoàn thành bữa ăn.

Rắn nâu phương đông thuộc họ rắn hổ, được xem là loài rắn sở hữu nọc độc thứ 2 trên thế giới, chỉ sau rắn biển. Loài rắn này sở hữu nọc độc thần kinh, sau khi cắn có thể khiến nạn nhân bị tê liệt và chảy máu không ngừng, bao gồm cả chảy máu não.

Đây là loài rắn phổ biến tại Úc, có thể gặp ở sân vườn hoặc những khu dân cư. Thức ăn của chúng là các loài động vật nhỏ như chuột, ếch, chim, thằn lằn… Khi trưởng thành, rắn nâu phương đông có thể dài từ 1,5 đến 1,8m và đôi khi có thể dài đến 2m, nhưng khá hiếm.

Khi bị kích động hoặc cảm thấy bị đe dọa, chúng có thể vươn cao cổ và tung ra cú mổ chết chóc. Tuy nhiên, trong phần lớn trường hợp, loài rắn này sẽ tìm cách lẩn trốn con người thay vì chủ động tấn công.

Hải Vân (T/h)