An ninh - Hình sự

Bắt gã thợ sửa cửa đâm chủ nhà và người giúp việc để cướp tài sản

Vì thiếu nợ tiền cờ bạc, trong lúc làm việc Nguyễn Bá Minh đã nảy sinh ý định cướp tài sản, sau đó cầm dao đâm người giúp việc và chủ nhà trọng thương.

Báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 27/5, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Bá Minh (37 tuổi, ngụ phường An Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản, đồng thời củng cố hồ sơ làm rõ thêm hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra, ông Đỗ Quang Đệ (60 tuổi) có thuê thợ đến sửa cửa và tường căn nhà trên đường 3/2 thuộc phường Xuân Khánh. Sáng 25/5, người dân phát hiện ông Đệ và người giúp việc là Nguyễn Thị Kim Thanh bị thương, trên người có nhiều vết đâm.

Sau đó hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Công an quận Ninh Kiều đã khám nghiệm hiện trường, thu giữ con dao dính máu. Tầng 3, cầu thang và tầng trệt của căn nhà có nhiều vết máu. Cơ quan điều tra nhận định vụ việc xảy ra có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Công an quận Ninh Kiều đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an TP Cần Thơ rà soát các đối tượng tình nghi, xác định Nguyễn Bá Minh là thủ phạm.

Theo báo VietNamNet, quá trình xác minh, công an xác định đối tượng Minh có thể sau khi gây án đã bỏ trốn ra khỏi TP Cần Thơ, Công an quận Ninh Kiều lập nhiều tổ công tác xác định mối quan hệ của nghi phạm tại Vĩnh Long, Kiên Giang, Hậu Giang…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 11h ngày 26/5, cảnh sát đã bắt giữ được Minh khi gã đang trốn tại xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, Hậu Giang.

Tại cơ quan công an, Minh thừa nhận đang thiếu nợ tiền cờ bạc 73 triệu đồng nên dùng dao đâm chị Thanh để cướp tài sản. Ông Đệ phát hiện vụ việc nên gã đâm nạn nhân để tẩu thoát.

H.H (T/h)