An ninh - Hình sự

Bắt gã thanh niên chuyên đi “chôm” xe máy của người quên rút chìa khóa

Những chiếc xe máy do Mạnh lấy trộm đều không có người trông coi và đặc biệt là các chủ sở hữu đều để quên chìa khóa ngay trên xe.

Ngày 23/8, thông tin từ Công an phường An Đông (TP.Huế) cho biết, đơn vị vừa đấu tranh làm rõ đối tượng Nguyễn Đăng Mạnh (SN 1996), trú tại 34/209 đường Phan Đình Phùng, phường Phú Nhuận (TP.Huế) có hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Mạnh cùng tang vật chiếc xe máy ăn trộm tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ công an, vào 15h50 ngày 21/8, qua công tác nắm bắt tình hình, tuần tra kiểm soát địa bàn, tại kiệt 148, đường Hải Triều (phường An Đông), Công an phường này phát hiện đối tượng Mạnh có những dấu hiệu nghi vấn của việc trộm cắp tài sản nên đã mời về trụ sở để làm việc.

 Tại cơ quan Công an, trước những lập luận sắc bén, Mạnh đã không thể quanh co, chối tội.

Bước đầu đối tượng khai nhận, trong thời gian gần đây vì thiếu tiền tiêu xài, y đã thực hiện 02 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố.

Vụ thứ nhất, lúc 11h ngày 14/8, Mạnh đã lấy trộm xe máy Honda Wave để trên vỉa hè trước nhà số, đường Lê Quý Đôn, phường Phú Hội và bán lấy tiền tiêu xài. Vụ thứ hai, vào lúc 23h30 ngày 20/8, trên vỉa hè đường Nguyễn Huệ cạnh bờ thành cung An Định, Mạnh tiếp tục trộm xe máy Honda Wave chưa kịp bán thì bị bắt.

Được biết, những chiếc xe máy do Mạnh lấy trộm đều không có người trông coi và đặc biệt là chủ sở hữu để quên chìa khóa ngay trên xe.

Hiện Công an phường An Đông đang tiến hành thu hồi lại tang vật, định giá tài sản để xử lý đối tượng Nguyễn Đăng Mạnh theo quy định của pháp luật.

Lê Kông