An ninh - Hình sự

Bắt gã hàng xóm giao cấu với bé gái có thai rồi bỏ trốn  

Hai năm bỏ trốn sau khi giao cấu với bé gái 14 tuổi, Viện đã bị công an bắt giữ.

Ngày 11/11, Thượng tá Phan Ngọc Tố, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đăng Viện (SN 1964), trú thôn 7, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 11/11/2020, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được tin báo của gia đình một cháu bé trên địa bàn về việc phát hiện con gái sinh năm 2005 mang thai 21 tuần. Thời điểm gia đình phát hiện, cháu bé mới 14 tuổi 35 ngày. 

Sau khi gặn hỏi, cháu bé cho biết bị Nguyễn Đăng Viện quan hệ tình dục dẫn đến có thai.

Sau khi tiếp nhận tin báo, xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành các bước điều tra, xác minh theo quy định. Thời điểm này, Viện cũng chối bỏ trách nhiệm của mình với gia đình cháu bé và bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 16/3/2022 Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội: “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo điều 145 Bộ luật hình sự để tiến hành các bước điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng theo quy định.

Sau khi có thông tin chính xác nơi Nguyễn Đăng Viện đang lẫn trốn, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phối hợp của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Đắk Nông và các lực lượng công an địa phương, tiến hành bắt giữ Viện khi đang lẫn trốn tại khu vực bìa rừng thuộc thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đăng Viện thừa nhận toàn bộ hành vi giao cấu với cháu bé vào năm 2020. Viện cho hay,  sau khi bị phát hiện, Viện đã bỏ trốn vào các tỉnh Tây Nguyên làm thuê, hái cà phê, cắt cỏ, phụ hồ xây dựng và sống tại các lán trại trong rẫy trong rừng, ít tiếp xúc liên lạc với người khác, kể cả người quen. Viện thường xuyên thay đổi tên gọi, chổ ở, số điện thoại liên lạc để tránh bị phát hiện của lực lương chức năng.