An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng tự xưng là nhà báo “nổ” có thể chạy án

Đối tượng Tuấn tự nhận có quen biết với nhiều cán bộ và "nổ" có thể xin để cho người đang bị mang án nhẹ án, có thể được tại ngoại sớm để lừa chiếm tài sản của nạn nhân.

Ngày 24/3, Công an TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tạm giữ đối tượng Đỗ Xuân Tuấn (SN 1978, quê tỉnh Thanh Hoá) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Tuấn biết chị N.T.T. (SN 1986, quê tỉnh Quảng Ngãi) hiện có người thân đang bị Công an TP.Dĩ An tạm giữ về hành vi trộm cắp tài sản. Nên Tuấn đến làm quen và tự xưng là nhà báo, bản thân “nổ” có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo công an và viện kiểm sát… có thể giúp chị T. chạy tội cho người thân để sớm giảm bớt hình phạt và có thể tại ngoại.

Tuấn sau đó nói chị T. phải đưa 55 triệu đồng cho Tuấn để lo việc chạy tội cho người thân của chị T. Sau đó, Tuấn có dẫn chị T. đến gặp một người tự xưng là cán bộ Công an và người này cũng hứa giúp chạy án cho nhẹ tội.

Đối tượng Tuấn bị bắt giữ, công an thu nhiều tang vật tại nơi ở của người này.

Để chắc chắn, Tuấn yêu cầu chị T. đưa số tiền 15 triệu đồng trước và 40 triệu sẽ nhận sau. Vào ngày 23/3, khi Tuấn đang nhận tiền thì bị lực lượng Cảnh sát hình sự phát hiện, bắt giữ.

Khám xét nơi ở của đối tượng Tuấn, cơ quan Công an thu giữ nhiều tài liệu và con dấu giả các cơ quan nhà nước. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc trên.