An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng sát hại tài xế xe ôm trước cổng bệnh viện Nhi Đồng 1

Sau khi đâm chết người, hung thủ đã nhanh chóng trốn về TP.Cần Thơ hòng thoát tội. Tuy nhiên hành tung của y bị lộ và y nhanh chóng bị công an bắt giữ.

Ngày 22/5, Công an TP.HCM đã phát hiện và bắt giữ được nghi can Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1973, ngụ phường 9, quận 10) vì gây ra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trước cổng bệnh viện Nhi Đồng 1, đường Lý Thái Tổ, phường 10, quận 10, khiến một tài xế xe ôm tử vong.

Theo đó, vào khoảng 5h sáng ngày 16/5, người dân sống trước khu vực Bệnh viện Nhi Đồng 1 nghe thấy tiếng la hét lớn nên chạy ra kiểm tra. Lúc này, người dân phát hiện một người đàn ông hành nghề xem ôm nằm gục dưới đất bên cạnh vệ đường. Kiểm tra kỹ, nạn nhân đã tử vong nên người dân trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Hiện trường vụ án mạng.

Ngay khi nhận tin báo, Công an quận 10 và các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM đã đến phong toả toàn bộ khu vực để khám nghiệm hiện trường. Theo người dân, nạn nhân trước đây sinh sống ở phường 9, quận 10, nhưng sau đó chuyển đi đâu không rõ, thời gian gần đây thấy ông này về trước khu vực bệnh viện chạy xe ôm, nên không rõ tên họ.

Cơ quan chức năng cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường đã đưa thi thể nạn nhân về nhà xác để phục vụ công tác khám nghiệm pháp y. Ngoài ra, công an thu thập nhiều hình ảnh camera an ninh quanh khu vực để phục vụ điều tra.

Trong quá trình trên, lực lượng chức năng ghi nhận được hình ảnh đối tượng Tuấn là kẻ tình nghi xuất hiện trùng với thời điểm vụ án xảy ra. Tuy nhiên, nghi can Tuấn không có ở nơi sinh sống.

Các trình sát công an TP.HCM đã tổ chức khoanh vùng, truy tìm đối tượng trên. Qua các nguồn xác minh, các trinh sát phát hiện Tuấn đã lẩn về nhà người quen ở ấp Bình Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Sáng 22/5, các trinh sát hình sự Công an quận 10 phối hợp cùng công an xã Giai Xuân bắt giữ Tuấn. Qua khai thác nhanh, Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuấn khai, tài xế xe ôm nợ tiền không trả. Rạng sáng 16/5, khi ông này ngồi uống cà phê trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng 1 trên đường Lý Thái Tổ, thì Tuấn đến đòi. Hai bên cự cãi qua lại, Tuấn rút dao tấn công. Nạn nhân bỏ chạy được khoảng 50m thì bị Tuấn đuổi kịp, đâm tử vong.

Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn lên tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước. Ngày 20/5, đối tượng đến nhà người bạn ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ ở nhờ thì bị phát hiện.