An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng rao bán đất ruộng của Nhà nước chiếm đoạt tiền tỉ

Lợi dụng tâm lý hám rẻ của một số người, Khánh rêu rao có trong tay nhiều thửa đất nông nghiệp rồi rao bán với giá rẻ chỉ bằng 50% thị trường. Với thủ đoạn này, Khánh đã lừa đảo, chiếm đoạt của các bị hại số tiền 2,5 tỉ đồng.

Theo Tuổi Trẻ Online, đầu năm 2019, Mai Xuân Khánh (49 tuổi, ngụ tổ 37, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) “nổ” với nhiều người mình là chủ sở hữu của các thửa đất ruộng trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam. Khánh nói trong tay có 9 lô đất nông nghiệp, lại quen biết nhiều lãnh đạo có thể lo việc xin giấy phép xây dựng để chuyển đổi từ đất ruộng thành đất ở rồi rao bán với mức giá chỉ từ 300 - 800 triệu đồng/lô (chỉ bằng 50% so với giá thị trường).

Khánh nghe lệnh bắt giữ.

Tưởng mua được đất giá hời, nhiều bị hại đã “sập bẫy”. Cụ thể, tin lời Khánh, chị N.T.D.H. (trú quận Thanh Khê) đã đặt cọc cho y số tiền hơn 400 triệu đồng để sở hữu lô đất hơn 100m2. Sau khi nhận tiền của nạn nhân, Khánh còn “chắc nịch” sẽ xin được giấy phép xây dựng nhà cấp 4, đồng thời lo liệu hợp đồng điện, nước cho chị này.

Báo Thanh Niên thông tin thêm, những lô đất đối tượng rao bán trên thực tế đang thuộc quyền quản lý của UBND phường Hòa Khánh Nam, không được phép xây dựng nhà ở. Đặc biệt, trong số đất Khánh rao bán có một “lô đất ma”, không hề có trên thực tế. Bằng thủ đoạn trên, Khánh đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều bị hại số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

Ngày 4/6, Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam Khánh để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Minh Hoa (t/h)