An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng mượn điện thoại mang đi cắm, sau đó đòi tiền chuộc

Lợi dụng sự quen biết, Vũ mượn điện thoại của chủ quán tạp hoá đem cầm cố. Thời gian sau Vũ quay về yêu cầu chủ quán đưa tiền để chuộc thì bị bắt giữ.

Ngày 13/4, Công an huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai vừa bắt giữ Phạm Minh Vũ, SN 1987, trú tại xã Ia Pết, là đối tượng bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, khoảng tháng 6/2020, Vũ đến quán tạp hóa của chị Đoàn Thị Quỳnh Như tại làng Blo, xã A Dơk, huyện Đắk Đoa hỏi mượn chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime để gọi điện cho bạn.

Do có quen biết từ trước nên chị Như đưa điện thoại cho Vũ mượn mà không nghi ngờ. Sau khi ra ngoài gọi điện, lợi dụng lúc chị Như sơ hở, đối tượng cầm điện thoại rồi bỏ đi.

Một thời gian sau, Vũ quay lại quán tạp hoá nói với chị Như đã cầm cố điện thoại với giá 1 triệu đồng và đề nghị chị đưa tiền để đi chuộc lại nhưng không được đồng ý.

Cuối tháng 11/2020, không thấy Vũ trả lại điện thoại, chị Như đến Công an huyện Đắk Đoa tố cáo hành vi của đối tượng.

Trong quá trình điều tra, Vũ bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đắk Đoa ra quyết định truy nã đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến 12/4, khi đối tượng vừa trở về nhà thì bị Công an huyện Đắk Đoa phát hiện, bắt giữ.