An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng mua ma túy từ cửa khẩu về sử dụng và bán kiếm lời

Để có tiền tiêu xài và chích hút, Trịnh Văn Linh đã lên khu vực cửa khẩu Cầu Treo để mua ma túy bán kiếm lời. Khi Linh đang vận chuyển hơn 1000 viên ma túy tổng hợp thì bị công an bắt giữ.

Ngày 28/4, thông tin Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng Trịnh Văn Linh (27 tuổi) trú tại xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu từ CQĐT, từ cuối tháng 3/2019 các trinh sát phát hiện một đường dây mua bán trái phép gây nhức nhối trên địa bàn. Chúng hoạt động rất tinh vi và xảo quyệt. Trước tình hình đó, Công an huyện Yên Thanh đã xác lập Chuyên án mang bí số 419H đấu tranh làm rõ.

Đối tượng Trịnh Văn Linh. 

Qua thời gian dài theo dõi và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát xác định Trịnh Văn Linh là đối tượng chủ mưu. Đối tượng này thường xuyên mua ma túy ở khu vực cửa khẩu Cầu Treo thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về vừa để sử dụng, vừa bán cho các con nghiện trên địa bàn lân cận.

Khi đối tượng Linh đang di chuyển bằng xe máy có mặt tại TP.Vinh, lực lượng chức năng đã tiếp cận, khống chế, bắt giữ đối tượng thu giữ 1.000 viên ma túy, 1 xe máy, 2 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận, mua số ma túy trên của một người đàn ông tên Long, không biết cụ thể địa chỉ với giá 50 triệu đồng về để bán lại cho đối tượng khác với giá cao hơn.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra mở rộng, điều tra làm rõ.

Minh Tâm