An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng mang ô tô đi cầm cố rồi "bùng" nợ ngân hàng

Công an tỉnh Quảng Bình đang tạm giữ đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo, sau đó "bùng" nợ ngân hàng.

Ngày 18/12, báo Người lao động đưa tin, Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giam đối tượng Lê Chí Hùng (SN 1978, ngụ xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) - đối tượng đang bị truy nã để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ sơ vụ án thể hiện, trước đó, Hùng mang ôtô biển số: 73C-082.55 của mình đến ngân hàng có chi nhánh ở Quảng Bình để vay thế chấp với số tiền 528 triệu đồng. Trong 9 kỳ đầu, Hùng trả số tiền gốc và lãi đúng với kỳ hạn theo khế ước.

Tuy nhiên, sau kỳ trả nợ thứ 9 đến nay, đối tượng Hùng không thanh toán gốc, lãi đúng kỳ hạn cho ngân hàng theo cam kết.

Năm 2018, Hùng đã sử dụng giấy chứng nhận đăng ký ôtô giả để mang đi cầm cố tại tiệm cầm đồ với số tiền 300 triệu đồng. Từ đó đến nay, Hùng cũng không đến chuộc và trả tiền theo cam kết và bỏ trốn khỏi địa phương. Phía nạn nhân sau đó đã làm đơn trình báo gửi tới cơ quan công an tố giác hành vi lừa đảo của Hùng.

Ngày 17/11, Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố vụ án, bị can và tiến hành khám xét, bắt bị can để tạm giam đối với Lê Chí Hùng. Tuy nhiên, Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và lực lượng công an quyết định truy nã sau đó.

Đối tượng Hùng bị bắt giữ khi đang trốn tại xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng và được di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Lê Chí Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, theo báo Công an nhân dân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)