An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng lừa tài xế xe ôm lấy xe mô tô sau 18 tháng trốn nã

Sau khi lừa tài xế xe ôm lấy xe mô tô, Nam bỏ trốn khỏi địa phương nên công an phát lệnh truy nã. Bằng biện pháp nghiệp vụ, khi Nam vừa đến thăm người quen thì bị trinh sát bắt giữ.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc đối với Phạm Hoài Nam.

Ngày 18/2, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định phục hồi điều tra và bắt tạm giam 2 tháng đối với Phạm Hoài Nam, 35 tuổi, ngụ xã Tam Giang, huyện Nam Căn, tỉnh Cà Mau để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Phạm Hoài Nam tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 7/8/2018, Nam gọi điện thuê ông Nguyễn Văn Thiện, 61 tuổi, ngụ xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn chạy xe ôm chở Nam từ xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đến quán nhậu tại xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn.

Khi đến quán, Nam kêu ông Thiện dừng xe để vào mua đồ nhậu. Khoảng 15 phút sau, Nam quay trở ra và hỏi mượn xe của ông Thiện để mang thức ăn về cho vợ rồi quay lại trả xe và kêu ông Thiện ngồi ở quán đợi.

Một lúc sau, ông Thiện không thấy Nam quay lại, phát hiện mình đã bị lừa nên đến công an trình báo.

Công an huyện Trà Ôn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nam về hành vi trên nhưng Nam đã trốn khỏi địa phương.

Sau đó, Công an huyện Trà Ôn đã ra quyết truy nã và bắt được Nam khi y vừa về thăm người thân tại xã Tân An, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Được biết, Nam có 1 tiền án về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.