An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng lợi dụng sở hở của người phụ nữ để mở cốp xe lấy tài sản

Sau khi thấy người phụ nữ điều khiển xe máy nhưng chưa đóng cốp xe, đối tượng Trương đã bám theo và lợi dụng sở hở để lấy tài sản.

Ngày 10/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Trương SN 1976 quê Bình Dương, tạm trú Tp.Vũng Tàu về tội Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, khoảng 7h ngày 6/12/2022, Trần Văn Trương điều khiển xe gắn máy biển kiểm soát 72K1-332.75 di chuyển trên đường 30/4, phường 9, Tp.Vũng Tàu thì nhìn thấy chị T.T.L.P, trú phường 11, Tp.Vũng Tàu điều khiển xe gắn máy đi phía trước, không đóng cốp xe nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Bị can Trần Văn Trương tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an BR-VT).

Để thực hiện ý định, Trương điều khiển xe đi theo chị P. vào khu vực trước cổng phụ sau Trường Tiểu học Quang Trung.

Tại đây, thấy chị P. dựng xe dưới lòng đường, không người trông giữ rồi dẫn con vào trường nên Trương lén lút tiếp cận xe gắn máy của chị P. để mở cốp xe và lấy đi tài sản gồm: 1 điện thoại di dộng hiệu Iphone 13 ProMax, 1 đồng hồ thông minh, 1 cục phát Wifi và 1 túi xách bên trong có một số giấy tờ mang tên chị P. rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi lấy được tài sản, Trương lục lọi túi xách không có tài sản giá trị nên ném vào lề đường, mang điện thoại và đồng hồ đến một cửa hàng mua bán điện thoại di động tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền bán được tổng số tiền 6 triệu đồng.

Sau khi bị mất tài sản, chị P. đã trình báo Công an Tp.Vũng Tàu.

Nhận được tin báo, Công an Tp.Vũng Tàu đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng xác định được đối tượng nghi vấn là Trần Văn Trương và mời đối tượng đến làm việc.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Gio Linh