An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng lập nhóm Telegram, lan truyền video đồi trụy để thu tiền

Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ đối tượng có hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy thông qua ứng dụng Telegram, để thu hàng chục triệu đồng từ các thành viên.

Ngày 10/2, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ một đối tượng L.Q.T, SN 1994, ngụ phường Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa để điều tra về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên không gian mạng.

Theo điều tra, đối tượng L.Q.T. đã lập tài khoản Twitter “Trai Biên Hòa”, sau đó đăng tải thông tin giới thiệu, kêu gọi mọi người nộp tiền tham gia nhóm kín trên ứng dụng Telegram để xem các đoạn video có tính chất đồi trụy. 

Tại cơ quan công an, L.Q.T khai nhận từ tháng 4/2022 đến nay, đối tượng đã đăng ký tài khoản và thành lập nhóm kín trên ứng dụng Telegram để đăng tải hàng trăm video, hình ảnh có chứa nội dung khiêu dâm, đồi trụy do đối tượng tự quay hoặc tải về từ mạng internet cho các thành viên trong nhóm theo dõi.

Để tham gia vào nhóm kín, người dùng phải kết bạn và nhắn tin với tài khoản Zalo của đối tượng L.Q.T để trao đổi, sau đó nộp số tiền 200.000 đồng vào tài khoản ngân hàng được chỉ định. Khi nộp tiền thành công, đối tượng sẽ gửi một đường Link dẫn vào một nhóm kín trên ứng dụng Telegram nêu trên.

Thời điểm bị bắt, nhóm kín trên ứng dụng Telegram có 294 thành viên, đối tượng thu lợi số tiền hơn 50 triệu đồng từ việc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.