An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng lập facebook bán sim đẹp lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Để có tiền, Tuấn đã lên Facebook rao bán số sim đẹp. Khách hàng muốn mua thì phải đặt trước 2 - 20 triệu đồng. Khi nhận được tiền, Tuấn chặn facebook và điện thoại.

Ngày 28/4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã chủ trì phối hợp với Công an xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ Nguyễn Đình Tuấn (27 tuổi),  trú tại xã Vĩnh Thành có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo công an, Nguyễn Đình Tuấn đã lập hai tài khoản Facebook ảo để rao bán sinh điện thoại giá rẻ, vải kháng khuẩn và khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19.

Đối tượng Nguyễn Đình Tuấn. Ảnh N.T. 

Khi khách muốn mua sim điện thoại, đối tượng này, yêu cầu khách hàng đặt cọc từ 2 triệu đến 20 triệu vào một số tài khoản ngân hàng. Khi nhận được tiền, Tuấn chặn Facebook và điện thoại.

Tại CQĐT, Tuấn khai nhận từ tháng 9-2019 đến khi bị bắt giữ, đối tượng đã lừa khoảng 10 người, chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng. CQĐT đã tiến hành khám xét nơi ở của Tuấn thu giữ hai thẻ ATM, điện thoại hơn 15 triệu đồng và một số tài liệu, vật chứng khác.

Công an huyện Nghi Lộc đang mở rộng điều tra và yêu cầu ai là nạn nhân của Tuấn liên hệ cơ quan công an để được giải quyết.

Minh Tâm