An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng làm giả mật ong rồi bán giá “trên trời”

Biết được nhu cầu của người tiêu dùng cần mua mật ong rừng, Tài đã tự mua đường mía về pha với nước sôi cùng một số phụ gia khác, sau đó “hô biến” thành mật ong.

Ngày 6/6, Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng để điều tra về hành lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Đức Tài, (22 tuổi, quê Tây Ninh).

Trước đó, chiều ngày 5/6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã bắt quả tang khi Tài có hành vi lừa đảo bán mật ong rừng giả cho một số người dân tại ngã tư đường Võ Thị Sáu và Hà Huy Giáp thuộc phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa.

Đối tượng Tài làm giả mật ong. 

Theo báo Lao Động, tại cơ quan công an, đối tượng Tài đã khai nhận hành vi làm mật ong giả để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Theo đó, biết được nhu cầu của người tiêu dùng cần mua mật ong rừng với giá cao, từ cuối năm 2018 cho đến ngày bị bắt, Tài đã tự mua đường mía về pha với nước sôi cùng một số phụ gia khác, sau đó “hô biến” thành mật ong rừng, rồi rót vào các can nhựa, loại 1 lít - 2 lít để đem đi bán lừa người dân là mật ong rừng. Để khách hàng tin là mật ong, Tài còn đổ 1 muỗng mật ong nuôi lên trên.

Được biết, với thủ đoạn này, hàng ngày đối tượng Tài đã len lỏi vào các khu dân cư giới thiệu rồi lừa bán cho nhiều người dân với giá 1 lít từ 600.000 đồng – 800.000 đồng, trong khi nguyên liệu để Tài pha chế chỉ mất khoảng 80.000 đồng.

Thông tin thêm trên VTV, nghe tin Tài bán mật ong giả bị Công an phát hiện, một số người dân tại TP Biên Hòa đã đưa hàng đến trả và cho biết, khi bán Tài giới thiệu là mật ong rừng giáp Biên giới Campuchia.

Công an Tp Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng để điều tra về hành lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Tài, xử lý theo quy định của Pháp luật.

Trúc Chi (T/H)