An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng giang hồ nhiều tiền án sau hơn 2 năm lẩn trốn

Sau khi bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã, Phi đã bỏ trốn sang Lào và tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Chiều 15/11, Công an thành phố Dĩ An (Bình Dương) tạm giữ Lê Văn Phi (hay còn gọi là Phi “Đen”), 35 tuổi, quê Nghệ An để điều tra, xử lý về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, tháng 3/2019, một người dân đến Công ty bất động sản Cường Phát, ở phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An giải quyết việc giao dịch đất đai thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhân viên công ty nên bỏ lại xe máy ra về.

Sau đó, người này cùng hai người đàn ông khác đi ô tô quay lại Công ty bất động sản Cường Phát lấy xe máy thì được hướng dẫn đến Công an phường Dĩ An, thành phố Dĩ An để nhận lại.

Tuy nhiên, khi cả ba người này đang trên đường đến cơ quan công an thì nhân viên công ty bất động sản gọi điện thoại, kêu quay lại công ty để lấy xe. Vừa đến nơi, cả ba bị một nhóm thanh niên do Lê Văn Phi cầm đầu dùng hung khí tấn công gây thương tích, trong đó, một người bị trói chở đến bỏ trước trụ sở Công an phường Dĩ An.

Nhận được tin báo, công an đã tiến hành bắt giữ 15 người trong nhóm thanh niên gây án, riêng Phi đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Sau đó, công an phát lệnh truy nã đối tượng Lê Văn Phi.

Sau khi bỏ trốn qua Lào, Phi trộm cắp tài sản và bị chính quyền sở tại bắt giữ. Sau khi chấp hành xong án phạt bên Lào, Công an Tp.Dĩ An đã phối hợp với phía Lào di lý Phi về Việt Nam để tiếp tục điều tra, xử lý.

Đáng chú ý, Phi là trùm giang hồ vùng giáp ranh Bình Dương – Đồng Nai – Tp.HCM, chuyên bảo kê, đòi nợ thuê và từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội danh: Cố ý gây thương tích, Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, Tổ chức đánh bạc và Cưỡng đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật

Han (t/h từ VOV, Zing news)