Hồ sơ điều tra

Bắt đối tượng giả danh thanh tra sở GD&ĐT Gia Lai để lừa đảo giáo viên khi đang trốn ở TP.Bà Rịa

Bằng thủ đoạn thu thập thông tin cá nhân của các giáo viên đăng tải trên website, Thái đã mạo danh Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai để tạo niềm tin rồi lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng loạt nạn nhân. Khi đang lẩn trốn ở Bà Rịa – Vũng Tàu thì Thái bị bắt.

Ngày 12/6, phòng CSHS (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vừa bắt giữ và bàn giao đối tượng Đinh Văn Thái (SN 1992, quê Hà Tĩnh) cho cơ quan Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Thái tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, từ đơn phản ánh của các nạn nhân trong vụ án, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã vào cuộc điều tra, xác minh và truy tìm đối tượng Thái.

Theo điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến 7/2019, Thái dựa vào thông tin đăng công khai như: tên, chức vụ, đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ email… của cán bộ, giáo viên trên website các trường ở địa bàn tỉnh Gia Lai để trực tiếp liên hệ với họ.

Tại đây, Thái giới thiệu là Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai rồi dùng thủ đoạn xác minh thông tin cá nhân của các nạn nhân để tạo niềm tin rồi yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng.

Sau khi nghe Thái cung cấp nhiều thông tin chính xác về bản thân, tin lời, một số giáo viên đã cung cấp mật khẩu, thông tin số tài khoản cho Thái và bị đối tượng chiếm đoạt hàng chục triệu đồng rồi bỏ trốn.

Được biết, Thái từng có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.