An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng dùng kích điện đe dọa, chặn đường người phụ nữ để cướp tiền

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ một đối tượng dùng xung kích điện để chặn đường rồi cướp tiền của người phụ nữ trên địa bàn.

Ngày 30/9, thông tin từ Công an huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã bắt giữ một đối tượng dùng xung kích điện để đe dọa, cướp tài sản của người phụ nữ trên địa bàn.

Đối tượng Trần Minh thực nghiệm lại hiện trường.

Danh tính đối tượng được xác định là Trần Minh (SN 1986), trú tại xã Vinh An, huyện Phú Vang.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào khoảng 13h ngày 28/9, đối tượng Minh điều khiển xe mô tô đi trên đường liên thôn thuộc địa phận thôn Bắc Thượng, xã Vinh An, huyện Phú Vang thì phát hiện một người phụ nữ chở theo con nhỏ đi trên đường nên Minh đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Lúc này, đối tượng Minh liền điều khiển xe chạy vượt qua, lấy cần xung kích điện mang theo chặn xe người phụ nữ lại rồi đe dọa, uy hiếp và chiếm đoạt số tiền 2 triệu đồng. Sau khi lấy được tài sản, Minh đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường,

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Phú Vang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét tiến hành truy bắt thủ phạm gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, chỉ sau một thời gian ngắn, đối tượng Minh đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh khai thác, bước đầu Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Quang Công