An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng đột nhập tiệm vàng "chôm" hơn 120 lượng bạc

Sau khi đột nhập vào một tiệm vàng trên địa bàn để lấy trộm tài sản, đối tượng Hiếu đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Ngày 4/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này đã bắt giữ một đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Danh tính đối tượng được xác định là Hồ Văn Hiếu, SN 1988, trú xã Phú Dương, Tp.Huế.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, vào khuya 29/9, lợi dụng lúc mọi người đang ngủ say, đối tượng Hiếu điều khiển xe máy đến chợ Nọ, xã Phú Dương nhằm mục đích lấy cắp tài sản. Tại đây, Hiếu phát hiện tiệm vàng Kim Huy không có người trông coi nên y đã sử dụng dụng cụ cắt trần la phông của ki ốt rồi đột nhập vào bên trong lấy trộm hơn 120 lượng bạc và 1 chiếc nhẫn bằng vàng có giá trị khoảng 67 triệu đồng.

Đối tượng Hồ Văn Hiếu tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Thực hiện hành vi trộm cắp xong, Hiếu đưa số tài sản trên về nhà cất giấu và đi ngủ. Sau đó, Hiếu đưa một số tài sản lấy trộm được đến các tiệm vàng, bạc ở chợ Đông Ba, Tp.Huế bán, lấy tiền và tiêu xài.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét kịp thời bắt giữ đối tượng. Qua test nhanh ma túy, cơ quan công an phát hiện, đối tượng Hiếu dương tính với chất ma túy.

Trước đó, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau hơn 3 ngày tích cực điều tra, truy xét, đơn vị này đã làm rõ và bắt giữ đối tượng đột nhập vào tiệm bạc trộm cắp nhiều nữ trang với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Đó là Huỳnh Văn Quỳnh, SN 1996, trú tại xã Phú Diên, huyện Phú Vang.

Theo hồ sơ vụ án, vào khuya ngày 21/9, đối tượng Quỳnh đột nhập vào tiệm bạc Duy Hiếu, có địa chỉ đóng tại số 111 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, Tp.Huế và dùng dụng cụ mang theo cạy phá tủ lấy trộm nhiều nhẫn, dây chuyền, lắc tay... bằng bạc, có tổng trọng lượng khoảng 70 lượng.

Sau khi lấy trộm được tài sản, Quỳnh liền lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Vào sáng 22 và 23/9, đối tượng này đã đem số trang sức trộm được đưa đến các cửa hàng vàng, bạc trên địa bàn Tp.Huế để tiêu thụ. Tiêu thụ hết số tài sản trên, Quỳnh đến lẩn trốn tại nhà người quen tại xã Phú Thanh, Tp.Huế thì bị lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ.