An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng đi nhậu về "tiện tay" trộm Iphone X

Ngày 12/11, Công an Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thi hành lệnh bắt tạm giam Trần Văn Tý, 20 tuổi, sống lang thang để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào tối 10/11 sau khi nhậu xong Tý đi bộ về phòng trọ tại phường Rạch Dừa, Tp.Vũng Tàu thì phát hiện phòng trọ của vợ chồng chị L., trú tại phường 10, Tp.Vũng Tàu mở cửa sổ, nên tiếp cận căn phòng.

Lúc này, nhìn qua cửa sổ thấy chiếc điện thoại hiệu Iphone Xsmax để ngay trên nệm, gần chỗ nằm của chị L., Tý nảy sinh ý đồ trộm cắp.

Tại đây, đối tượng Tý thò tay qua lỗ cửa phòng trọ thì thấy cửa không khóa nên mở cửa đi vào trong và lấy được chiếc điện thoại, cùng một xấp tiền trong bịch nilon khoảng 2 triệu đồng.

Sau đó, Tý đem tài sản trộm cắp được về phòng trọ cất giấu.

Nhận được tin báo, Công an Tp.Vũng Tàu nhanh chóng vào cuộc xác minh điều tra và xác định được Tý là đối tượng gây án, đồng thời thu giữ toàn bộ tang vật để trả lại cho người bị hại.

Theo Công an Tp.Vũng Tàu, Tý là đối tượng từng có tiền án về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, mới được ra tù vào cuối tháng 9/2021.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gio Linh