An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng đâm trọng thương người yêu, cướp tài sản trả nợ

Vốn có quan hệ tình cảm nhưng do đang nợ tiền quá nhiều người nên Dũng đã hẹn chị H. để cướp tài sản.

Sáng 4/9, báo VTC News đưa tin, Công an quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng đã bắt được kẻ đâm người phụ nữ trọng thương để cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 18h30 tối 1/9, tại khu vực đồi Độc, người dân ở tổ dân phố Đông (phường Hải Sơn, Đồ Sơn) phát hiện một phụ nữ ngoài 30 tuổi đang trong tình trạng thương nặng với nhiều vết đâm trên người.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an quận Đồ Sơn nhanh chóng đến hiện trường, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Nạn nhân được xác định là chị T.T.H (SN 1983, ở phường Hợp Đức, Đồ Sơn). Lực lượng công an nhanh chóng thu thập thông tin, khám nghiệm hiện trường.

Từ những chứng cứ và dấu thu được, cơ quan điều tra xác định kẻ gây ra vụ việc trên là Đinh Đình Dũng (SN 1980, ở phường Hải Sơn). Đến khoảng 20h cùng ngày, tại khu vực đường Nguyễn Hữu Cầu, phường Hải Sơn, các trinh sát phát hiện và bắt giữ đối tượng đang lẩn trốn.

Tại cơ quan chức năng, Dũng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vốn Dũng và chị H. có quan hệ tình cảm nhưng vì đang cần tiền trả nợ nên đối tượng đã lên kế hoạch cướp tài sản của người tình, báo Thanh Niên đưa tin.

Khoảng 17h30 chiều 1/9, Dũng hẹn chị H. ra khu vực đồi Độc. Tại đây, Dũng đã dùng dao đe dọa để cướp tài sản nhưng bị chị H. chống cự. Dũng bóp cổ chị H. và đâm gục người phụ nữ này. Dũng dùng bạt phủ lên người chị H. và lấy đi 1 nhẫn vàng, 1 đôi hoa tai, 1 dây chuyền, 1 điện thoại di động và 1 xe máy rồi rời khỏi hiện trường. Sau khi bán hết tài sản của chị H., Dũng bị bắt.

Hiện tại, công an đã thu hồi lại toàn bộ tài sản Dũng đem đi bán và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Han (t/h)