An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng đâm chết bạn nhậu vì hai cái tát

Cả nhóm đang ngồi nhậu thì giữa Vĩ và C. xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, C. tát vào mặt Vĩ, nhưng được mọi người can ngăn nên Vĩ bỏ về nhà. Tuy nhiên, sau đó Vĩ cầm dao quay lại đâm một nhát chí mạng, khiến C. tử vong

Sáng 23/4, một cán bộ Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn xã Kông Bờ La, huyện Kbang vừa xảy ra vụ ẩu đả khiến 1 thanh niên bị đâm chết. Theo đó, vì mâu thuẫn trong khi đang nhậu, đối tượng Trần Quốc Vĩ, SN 1993, ngụ thôn 2, xã Kông Bờ La đã dùng dao đâm chết nạn nhân C., ngụ cùng thôn.

Đối tượng Vĩ tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 22/4, nhóm của Vĩ gồm 9 người tụ tập tại nhà anh Tường cùng thôn để liên hoan vừa nhận được tiền công bốc mía.  

Đến khoảng 19h, giữa Vĩ và C. xảy tra mâu thuẫn đánh nhau. Tại bàn nhậu, C. tát Vĩ 2 cái nhưng được mọi người can ngăn, Vĩ bỏ về nhà. Sau khi về nhà, Vĩ thấy ấm ức nên xuống bếp lấy con dao nhọn (dài 45cm) thủ trong người, ý định tìm C. để trả đũa.

Vĩ vừa tới cổng nhà anh Tường thì gặp C. chạy xe máy ra về. Lúc này, thấy Vĩ, C. xuống xe chạy đến nói chuyện. Tuy nhiên, vẫn ấm ức về chuyện vừa bị đánh, Vĩ rút dao thủ sẵn trong người đâm 1 nhát vào bụng phải C. Sau đó, Vĩ thả dao xuống đất đấm vào mặt C.. Cả hai vật nhau ngã xuống bờ rào.

Thấy hai người đánh nhau, những người bạn cùng nhậu chạy đến can ngăn đưa C. đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng C. đã tử vong.

Theo cán bộ Công an huyện Kbang, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra, đồng thời bắt được Vĩ tại nhà của đối tượng.

Hiện, cơ quan công an đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy đinh của pháp luật.