An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng cướp giật manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả khi bị truy đuổi

Sau khi cướp giật tài sản của một người dân, bị các hiệp sĩ đường phố quận Tân Bình phát hiện truy đuổi, đối tượng đã manh động chống trả quyết liệt.

Ngày 6/12, thông tin từ hiệp sĩ Trần Văn Hoàng, thuộc nhóm hiệp sĩ đường phố quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, nhóm của anh vừa bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản táo tợn, có hành vi dùng vũ khí nguy hiểm chống trả khi bị truy bắt.

Đối tượng cướp giật bị HS Hoàng bắt giữ.

Theo đó, khoảng 22h đêm 5/11, các thành viên trong nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm các thành viên: Trần Văn Hoàng, Lê Ngọc Phúc, Nguyễn Đức Huy, Đinh Văn Tài và Nguyễn Hoàng Tuấn tổ chức tuần tra trên địa bàn quận Tân Bình.

Khi các anh lưu thông đến đường Nguyễn Thái Bình (phường 12, quận Tân Bình), phát hiện 1 đối tượng đi chiếc xe Sirius BKS: 52Z7 – 3152 có biểu hiện khả nghi cướp giật tài sản nên đã bí mật đeo bám, theo dõi.

Khi đối tượng này di chuyển đến trước số nhà 313, đường Nguyễn Thái Bình, phát hiện thanh niên đang đứng bấm điện thoại bên đường. Lập tức đối tượng quay xe chạy đến mục tiêu rồi giật chiếc điện thoại trên tay nạn nhân.

Chứng kiến toàn bộ diễn biến, các hiệp sĩ liền tăng ga đuổi theo tên cướp. Tuy nhiên, trên đường bỏ chạy, đối tượng cướp giật đã dùng bình xịt hơi cay xịt về phía các hiệp sĩ chống trả quyết liệt.

Xe máy và bình xịt hơi cay của đối tượng dùng gây án.

Nhưng với quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng, sau một quãng đường bị truy đuổi, tên cướp đã không làm chủ được tay lái nên tự ngã xuống đường. Lúc này hắn bỏ lại xe máy, chạy bộ vào một hẻm nhỏ hòng trốn thoát.

Các hiệp sĩ cũng lập tức để lại xe máy rồi phi thân đuổi theo, mặc dù đối tượng này cố chống trả tới cùng bằng cách nhiều lần xịt hơi cay vào mặt các hiệp sĩ. Tuy nhiên, ngay sau đó tên cướp vẫn bị các hiệp sĩ tóm gọn.

Ít phút sau, lực lượng Công an phường 12, quận Tân Bình đã có mặt, hỗ trợ đưa đối tượng về xử lý.

Điện thoại Iphone 7 plus nạn nhân bị cướp.

Tại cơ quan Công an đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Minh Tiến, SN 1997, ngụ quận Tân Bình. Tiến mang 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Chiếc điện thoại Iphone 7 plus của anh Nguyễn Khắc Hùng (quê TP.Hà Nội) bị cướp đã được bàn giao tận tay cho nạn nhân.

Hiện đối tượng Tiến đang bị cơ quan Công an tạm giữ điều tra xử lý theo quy định pháp luật.