An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng cưa trộm hàng loạt cây hoa giấy ở Vũng Tàu

Công an TP. Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự đối tượng có hành vi cưa trộm hàng loạt cây hoa giấy ở Vũng Tàu.

Chiều ngày 14/2, Công an TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Vũ (SN 1970, ngụ thôn 2, xã Long Sơn) để điều tra về hành vi chặt phá hàng chục cây xanh trên các tuyến đường dẫn vào TP. Vũng Tàu.

Hàng loạt cây hoa giấy bị cắt trộm

Trước đó, công ty cổ phần phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu phát hiện hàng chục cây hoa giấy nhiều năm tuổi bị kẻ gian cưa ngang thân, cắt gốc đưa đi.

Theo thống kê có 24 cây hoa giấy bị cưa ngang thân trên các tuyến đường 2 tháng 9 và Võ Nguyên Giáp.

Đây là những tuyến đường dẫn vào TP. Vũng Tàu, được du khách và người dân vô cùng yêu thích khi những trụ hoa giấy nở rộ quanh năm, và cũng là điểm nhấn của thành phố du lịch.

Ước tính, những trụ hoa giấy này đã nhiều năm tuổi, ngoài thị trường bán mỗi cây trên 10 triệu đồng nhưng giá trị của cây ở đây khó có thể đong đếm hết được vì không thể tự nhiên mình đưa cây về rồi đặt vào đó mà nó đẹp vậy được, nhân viên cây xanh đã rất cực khổ để vun trồng, chăm sóc từ nhiều năm qua mới có được hàng bông giấy đẹp đến thế, giá trị còn gấp nhiều lần.

Ngoài bông giấy, những cây bàng Đài Loan 4 năm tuổi, đường kính 20-22cm, cao hơn 3 m ở xã Long Sơn bị đẽo quanh gốc, chết dần; một số cây trầu bà 2 tuổi trồng dưới gốc cây cọ dầu trên dải phân cách đường 2 Tháng 9 cũng bị cắt trụi.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an TP. Vũng Tàu đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ.

Quá trình điều tra, Công an TP. Vũng Tàu đã bắt giữ đối tượng Vũ cùng tang vật của vụ án. Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Vũ đã cưa thân các trụ cây xanh, sau đó cắt gốc mang về ươm, chiết tại xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu để mang đi bán lại cho người khác.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h theo Người lao động, Bà Rịa - Vũng Tàu)