An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng "cõng" 7 tiền án tiền sự "chôm" xe máy để...đi ăn trộm

Trong lúc Hạnh đang điều khiển xe máy vừa lấy trộm của người dân để tiếp tục đi trộm cắp tài sản thì bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện, bắt giữ.

Ngày 27/7, thông tin từ Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã bàn giao một đối tượng cùng tang vật cho Công an huyện Phú Vang để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Mai Đức Hạnh tại cơ quan Công an.

Danh tính đối tượng được xác định là Mai Đức Hạnh (SN 1984), trú tại thôn Hải Thành, xã Phong Hải, huyện Phong Điền.

Theo cơ quan Công an, trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 23/7, trong lúc tiến hành tăng cường công tác tuần tra, mật phục phòng ngừa tội phạm, lực lượng Công an xã Phong Hải đã bất ngờ phát hiện đối tượng Hạnh tại khu vực dân cư thuộc thôn Hải Đông có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận đối tượng này và yêu cầu xuất trình giấy tờ xe đang điều khiển nhưng Hạnh không xuất trình được nên đã mời đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, qua đấu tranh khai thác, đối tượng Hạnh khai nhận, xe máy mang BKS: 75AG - 000.28 mà Hạnh đang đi là do trộm của một người dân tại huyện Phú Vang, Hạnh điều khiển xe máy về xã Phong Hải có ý định trộm cắp tài sản nhưng chưa thực hiện được thì bị phát hiện. 

Được biết, Hạnh là đối tượng đã có 6 tiền án và 1 tiền sự.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ngọc Ánh