An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng cho vay nặng lãi 146% dưới hình thức “bốc bát họ”

Từ năm 2019 đến nay, Cường đã thực hiện hành vi cho vay tiền lãi suất cao từ 110% - 146% dưới hình thức “bốc bát họ” với hơn 200 “khách hàng”.

Ngày 20/9, báo VOV đưa tin, cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Phú Cường (SN 1986, ở xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo điều 201 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Qua nắm tình hình, Công an quận Hà Đông phát hiện đối tượng Nguyễn Phú Cường có hoạt động kinh doanh tài chính liên quan đến tín dụng đen nên đã tập trung điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng.

Trước đó, ngày 15/9, căn cứ tài liệu trinh sát thu thập qua thời gian theo dõi, cơ quan chức năng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Phú Cường tại số 1101 L54, KĐT Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa và xã Đông La, huyện Hoài Đức, theo báo Lao Động.

Tại hiện trường, cảnh sát đã phát hiện và thu giữ 7 quyển sổ ghi chép việc cho vay tiền, cùng nhiều giấy tờ ghi nợ của Cường và những người vay nợ...

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận cho vay lãi nặng từ năm 2019 đến nay. Anh ta thực hiện hành vi cho vay tiền với lãi suất cao dưới hình thức “bốc bát họ”, tự quy định với người vay tiền mỗi "bát họ" từ 10 - 30 triệu đồng.

Khi cho vay Cường cắt lãi từ 1,5 - 2 triệu đồng/1 "bát họ" (tương ứng với lãi suất vay từ 110% - 146%/năm). Người vay trong vòng 30 ngày phải trả cho Cường đủ gốc, cũng như lãi vay.

Theo cảnh sát, Cường đã cho khoảng hơn 200 khách vay tiền, với tổng số tiền khoảng 8 tỷ đồng.

Han (t/h)