An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng chiếm đoạt tiền của công ty để cá độ bóng đá, làm lộ phí trốn chạy

Sau khi đi thu nợ cho công ty với số tiền gần 50 triệu đồng, Quan nảy sinh lòng tham, “ôm” số tiền trên bỏ trốn.

Sáng 23/3, Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Quan (SN 1982, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Ngọc Quan tại cơ quan công an.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2018, Quan xin vào làm việc tại công ty TNHH Hải Minh chuyên bán sữa cho các cửa hàng trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Thời gian ban đầu, Quan được công ty bố trí làm bốc xếp hàng hóa trong kho. Sau đó, công ty tin tưởng giao thêm cho Quan đi thu tiền công nợ của khách hàng. Ngày 13/7/2018, Quan cùng với lái xe là Trần Hữu Ph. (SN 1975, ngụ quận Sơn Trà) đi thu công nợ với số tiền 45,8 triệu đồng cho công ty.

Tuy nhiên, sau khi thu được số tiền trên, Quan nảy sinh lòng tham và “ôm” số tiền trên bỏ trốn vào Nam. Ngay sau đó, công ty TNHH Hải Minh đã gửi đơn tố Trần Ngọc Quan có hành vi chiếm đoạt tài sản của công ty.

Đầu tháng 3/2019, được gia đình động viên, Quan ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Sau đó, Quan đã chủ động liên hệ với đại diện của công ty. Sáng 11/3 vừa qua, đối tượng này đã đến Công an quận Liên Chiểu đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Quan thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và cho biết, đã sử dụng phần lớn số tiền nói trên để cá độ bóng đá. Số còn lại, Quan dùng làm lộ phí trốn vào TP.HCM để chạy trốn.

Hiện, Công an quận Liên Chiểu đang củng cố hồ sở xử lý theo quy định của pháp luật.