Sự kiện

Bắt đối tượng chế tạo súng trái phép theo Youtube

Một nam thanh niên ở tỉnh Đắk Lắk lên youtube tìm mua linh kiện rồi học cách chế tạo súng hơi bắn chim.

Báo VTC News đưa tin, ngày 6/9, Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý trường hợp có hành vi lên Youtube đặt mua các linh kiện, tự học cách chế tạo súng.

Thông tin ban đầu trên báo Nhân Dân, khoảng 12h ngày 3/9, tổ công tác của công an huyện bắt quả tang Doãn Nam (27 tuổi, trú xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông) khi y vừa nhận và đang kiểm tra một gói hàng. Mở gói hàng, ban đầu công an phát hiện chỉ có một chiếc ghi đông của xe đạp. Tuy nhiên, mở 2 đầu chiếc ghi đông thì thấy một nòng súng bên trong.

Doãn Nam tại công an. Ảnh: báo Dân Sinh

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận, ngày 28/8 vào kênh Youtube có tên Lầu A Sính tìm hiểu rồi đặt mua linh kiện là nòng súng với giá 4,2 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận, sau khi Nam nhận được hàng thì mới thanh toán tiền.

Đến khoảng 12h ngày 3/9, khi nhân viên vừa đến nhà giao hàng cho Nam thì một tổ công tác của Công an huyện Krông Bông phát hiện bắt quả tang. Nam khai mua số nguyên liệu về rồi sau đó lên Youtube học cách chế tạo khẩu súng hơi. Mục đích là làm 1 khẩu súng hơi để bắn chim.

Theo tìm hiểu trước đó cách đây hơn một tháng, Nam cũng vào trang Youtube trên và đã đặt mua một bơm súng với giá 700 nghìn đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Trúc Chi (tổng hợp)