An ninh - Hình sự

Bắt đối tượng 3 lần tống tiền chồng người tình bằng clip “nóng”

Khi đối tượng Nguyễn Lê Thành Duy đang nhận tiền cưỡng đoạt lần thứ 3 của bị hại bằng clip “nóng” thì bị lực lượng công an bắt giữ cùng tang vật.

Ngày 6/5, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, các Đội nghiệp vụ Công an Tp.Cao Lãnh phối hợp Công an phường Mỹ Phú vừa bắt quả tang và tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Lê Thành Duy (tự Nhí, sinh năm 1981, ngụ phường 2, Tp.Cao Lãnh) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Duy bị bắt giữ tại một quán cà phê trên địa bàn phường Mỹ Phú vào chiều 5/5, từ nguồn tin tố giác tội phạm.

Công an đã tạm giữ số tiền 7 triệu đồng cưỡng đoạt, 2 điện thoại di động, 1 tờ giấy biên nhận bán điện thoại.

Điều tra ban đầu được biết, từ năm 2022 đến năm 2023, đối tượng Duy có quan hệ tình cảm bất chính với chị D. (ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Trong những lần hẹn hò “tâm sự” với chị D., đối tượng Duy đã quay clip cảnh “mặn nồng”.

Đối tượng Nguyễn Lê Thành Duy. (Ảnh: Công an Đồng Tháp).

Vụ việc sau đó bị chồng chị D. là anh H.T.T. phát hiện và ngăn cấm vợ không liên lạc với Duy. Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2023, Duy nhiều lần điện thoại cho anh T. đe dọa nếu không đưa tiền, đối tượng sẽ phát tán đoạn clip “nóng” với chị D. lên mạng xã hội.

Lo sợ, anh T. đã đưa cho Duy tổng cộng 2 lần, với số tiền 6 triệu đồng. Chưa dừng lại đó, đến ngày 4/5, đối tượng Duy tiếp tục điện thoại cho anh T. để tống tiền. Tuy nhiên, lần này anh T. đã đến Công an Tp.Cao Lãnh trình báo vụ việc.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt quả tang khi Duy đang nhận số tiền 7 triệu đồng của bị hại.

Được biết, đối tượng Duy cũng đã có gia đình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm