An ninh - Hình sự

Bắt “đôi bạn nghiện” gây ra hàng loạt vụ trộm cắp, cướp giật tài sản

Đều là những kẻ nghiện ma túy, không nghề nghiệp, “đôi bạn” này nhiều lần rủ nhau đi trộm cắp, cướp giật tài sản để thỏa mãn cơn nghiện.

Ngày 1/12, Công an TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cho biết, qua công tác điều tra, xác minh, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Quách Văn Hoàn (SN 1988, trú tại thôn Xuân Quế, xã Quỳnh Lưu) và Nguyễn Quốc Cường (SN 1997, trú tại thôn 3, xã Phú Long, cùng huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào 8h ngày 29/11, bà Đặng Thị Đính (SN 1945, trú tại tổ 6, phường Bắc Sơn, TP.Tam Điệp) đến Công an TP.Tam Điệp trình báo: Vào 6h ngày 25/11, khi đang quét dọn tại khu vực vỉa hè trước cửa nhà thì bất ngờ bà Đính bị 2 nam thanh niên điều khiển xe máy, áp sát cướp giật chiếc túi sách thổ cẩm đeo bên người, bên trong có 2.100.000 đồng.

Sau khi nhận được trình báo, Công an TP.Tam Điệp đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng, tiến hành điều tra, xác minh, rà soát các loại đối tượng hình sự. Chỉ sau hơn 2h đồng hồ sau khi nhận đơn trình báo, Công an TP.Tam Điệp đã bắt giữ Quách Văn Hoàn và Nguyễn Quốc Cường là thủ phạm gây ra vụ án trên.

Quách Văn Hoàn và Nguyễn Quốc Cường tại cơ quan công an.

Các đối tượng khai nhận: Do không có việc làm và nghiện ma tuý nên Quách Văn Hoàn đã rủ Nguyễn Quốc Cường đi trộm cắp, cướp giật tài sản để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Vào 5h ngày 25/11, Cường điều khiển xe máy chở Hoàn đi lòng vòng trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP.Tam Điệp để tìm sơ hở trộm cắp, cướp giật tài sản.

Khi đi đến thôn Tân Nam, xã Quang Sơn, TP.Tam Điệp thấy 1 nhà dân không khoá cửa nên Hoàn đã trèo cổng vào nhà trộm cắp được 2 điện thoại di động mang nhãn hiệu Samsung J2 và HTC perise 326G.

Sau khi trộm cắp điện thoại Hoàn và Cường đi đến tổ 6, phường Bắc Sơn, TP.Tam Điệp thì phát hiện bà Đặng Thị Đính đang quét rác trên vỉa hè và có đeo 1 túi xách bên hông nên Hoàn và Cường quay xe lại áp sát cướp giật chiếc túi xách rồi tăng ga bỏ trốn.

Ngoài vụ trộm cắp và cướp giật trên, Quách Văn Hoàn và Nguyễn Quốc Cường còn khai nhận trong tháng 11/2020, đã thực hiện vụ trộm cắp 3 điện thoại di động mang các nhãn hiệu Mobell, Nokia1203 và Iphone X tại thôn Ghềnh, phường Yên Bình, TP.Tam Điệp. Đối tượng Quách Văn Hoàn đã có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Hiện vụ án đang được Công an TP.Tam Điệp tiếp tục điều tra, mở rộng.