An ninh - Hình sự

Bắt cựu nữ sinh ngành luật xinh đẹp lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Do thiếu tiền tiêu xài, Bùi Ngọc Diệp đã lừa mẹ mình được giữ lại làm việc tại khoa Luật. Diệp “nổ” với mẹ mình có khả năng xin việc cho người khác với chi phí 150 triệu đồng. Vì tin tưởng, một nạn nhân đã nộp hồ sơ và tiền cho Diệp.

Ngày 31/7, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam Bùi Ngọc Diệp (22 tuổi), trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, đầu năm 2019, thông qua mẹ ruột là bà N.T.H., Diệp biết được chị N.T.T. (33 tuổi) trú tại TP.Vinh đang có nhu cầu xin vào biên chế trong ngành giáo dục. Thời điểm này, Diệp đang là sinh viên ngành Luật, một trường đại học  trên địa bàn. Diệp đã lên kế hoạch để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Diệp (ảnh facebook cá nhân)

Cô gái này đã nói dối mẹ là mình học vượt và được giữ lại trường. Diệp “nổ” có khả năng xin cho chị T. vào biên chế tại khoa ngoại ngữ của trường mình với chi phí 150 triệu đồng. Diệp hứa hẹn sau 2 tháng chị T. sẽ có quyết định biên chế vào trường.

Vì tin lời Diệp, bà H nói chị T. chuẩn bị tiền, hồ sơ xin việc. Từ tháng 01 -  5/2019, bà H. nhận hồ sơ và nhận 150 triệu đồng của chị T. rồi chuyển lại cho Bùi Ngọc Diệp. Toàn bộ số tiền trên, Diệp tiêu xài cá nhân và trả nợ hết.

Để nạn nhân tin tưởng, Bùi Ngọc Diệp đã lên mạng Internet tìm nơi làm và đặt mua con dấu trường đại học Vinh, làm giả các giấy tờ như quyết định tiếp nhận cán bộ, hợp đồng làm việc có con dấu và chữ ký của hiệu trưởng để đưa cho chị T. Qua các loại giấy tờ trên, chị T. tin rằng mình đã trúng tuyển vào biên chế của trường Diệp đang theo học.

Sau thời gian dài mà vẫn không thấy phía nhà trường thông báo để đi làm, chị T. biết mình bị lừa nên yêu cầu Diệp trả lại tiền. Biết con gái không có khả năng xin việc, bà H. đã trả cho chị T. số tiền 10 triệu. Đòi tiền từ Diệp không được, ngày 20/7/2019, chị T. đến trụ sở công an trình báo sự việc trên.

Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật.