An ninh - Hình sự

Bắt con nghiện trộm xe máy trong ngày mùng 6 Tết

Phát hiện chiếc xe máy để trước khách sạn không có người trông giữ, Bảo Anh nhanh chóng tiếp cận rồi trộm xe bán lấy tiền mua ma tuý.

Ngày 12/2, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Bảo Anh (SN 1987, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trưa 10/2, Bảo Anh đi “săn rồi” trên địa bàn quận Gò Vấp. Khi đến một khách sạn trên đường Dương Quảng Hàm (phường 5, quận Gò Vấp), Anh phát hiện chiếc xe máy mang BKS: 52H9 - 8925 đang cắm chìa khoá trên cổ mà không có người trông giữ.

Bảo Anh nhanh chóng tiếp cận rồi lấy chiếc xe tẩu thoát. Lúc này, chủ xe máy phát hiện sự việc, truy đuổi nhưng không thành. Do đó, người này đến chính quyền địa phương trình báo.

Đối tượng Bảo Anh trộm xe máy để mua ma túy.

Nhận tin báo, Công an phường 5 cùng với lực lượng phòng chống tội phạm của phường này đã có mặt tại hiện trường, trích xuất camera, nhận diện tên trộm. Sau gần 2 giờ truy bắt, cảnh sát đã ập vào nhà trọ ở phường 15 (quận Gò Vấp) bắt quả tang Bảo Anh đang ẩn náu tại đây.

Tại cơ quan công an, Anh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đối tượng khai nhận cần tiền để phê ma túy nên đi trộm xe máy để bán.

Công an cũng đã thu hồi được tang vật có liên quan đến sự việc và trao trả cho bị hại.