An ninh - Hình sự

Bắt con nghiện có 4 tiền án trộm điện thoại lấy luôn cả dép

Sau khi lấy trộm điện thoại của người dân, Thật tiếp tục lấy cắp một đôi dép rồi mới rời khỏi hiện trường cho đến khi bị bắt.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc đối với Thật.

Ngày 5/11, Công an thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Văn Thật, 32 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Hưng Bắc, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trần Văn Thật.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 3h sáng 31/10, chị Lê Thị Trúc, 23 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh phát hiện bị kẻ gian lấy trộm 1 chiếc điện thoại trị giá khoảng 4,5 triệu đồng nên đến công an địa phương trình báo.

Qua điều tra, công an xác định Thật là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên nên mời về làm việc.

Thật khai nhận, vào thời điểm trên đã đi bộ ngang nhà chị Trúc và nhìn qua cửa sổ thì phát hiện cả gia đình đang ngủ say, trên giường có để 1 chiếc điện thoại nên liền lấy trộm.

Sau khi trộm được tài sản, Thật đi ra đường bê tông phía trước, tiếp tục lấy cắp 1 đôi dép rồi mang đến nhà người quen ở gần đó cất giấu.

Được biết, Thật là đối tượng nghiện ma túy có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.