Đời sống

Bắt chước thử thách trên TikTok, cậu bé 12 tuổi ở Mỹ tử vong vì ngạt thở

Một trào lưu nguy hiểm trên TikTok, đã khiến một cậu bé 12 tuổi ở Oklahoma, Mỹ, tử vong thương tâm.

Báo Lao Động dẫn nguồn SA Today, cảnh sát phát hiện một cậu bé 12 tuổi trong tình trạng nhiều vết thắt quanh cổ và cơ thể không phản ứng vào tối 19/7 trong một căn hộ ở Bethany, tiểu bang Oklahoma, Mỹ.

Cậu bé nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đại học Oklahoma nhưng đáng tiếc đã qua đời vào sáng hôm sau (20/7).

Các thành viên trong gia đình khai báo với cảnh sát rằng, cậu bé chết là do tham gia "thử thách blackout" trên mạng xã hội TikTok.

Theo Zing, thử thách Blackout Challenge vốn được lan truyền trên các nền tảng truyền thông xã hội trong năm 2020, đặc biệt là TikTok. Nó đòi hỏi người chơi phải thực hiện một số hành động gây ngạt để rơi vào trạng thái ngất xỉu tạm thời.

Angelo Orefice, quan chức từ Sở cảnh sát Bethany, trả lời WMUR: "Về cơ bản, thử thách này buộc người chơi làm mình ngạt thở đến mức ngất đi, sau đó tỉnh lại với cảm giác hưng phấn".

Cậu bé đến từ bang Oklahoma không phải trường hợp duy nhất mất mạng vì trào lưu này. Trước đó, vào tháng 6, một gia đình ở thành phố Memphis, bang Tennessee phát hiện cậu con trai 9 tuổi bất tỉnh trong tủ quần áo với một chiếc thắt lưng quanh cổ. Họ cho rằng cậu bé đã tham gia thử thách này.

Tháng 3 năm nay, một cậu bé 12 tuổi ở bang Colorado cũng tìm thấy người em sinh đôi ngất lịm trên sàn nhà tắm sau khi thử Blackout Challenge. Dù được đưa đi cấp cứu, chữa trị trong vòng 19 ngày, nạn nhân vẫn qua đời vì vết thương nặng.

Thêm một trường hợp vào đầu tháng 1, bé gái 10 tuổi ở Italy tử vong sau khi tham gia thử thách, khiến quốc gia này ra quyết định chặn người dùng TikTok dưới 13 tuổi.

Sau cái chết của cậu bé, giới chức đã cảnh báo các bậc phụ huynh về xu hướng nguy hiểm này và kêu gọi họ nên để mắt tới những hoạt động trên mạng xã hội của con mình.

Trúc Chi (t/h)