Sự kiện

Bắt chước bạn chế pháo theo clip trên Youtube, học sinh lớp 7 nhập viện vì bỏng mặt

Tại Quảng Ninh và Đắk Lắk mới đây đã xảy ra 2 vụ học sinh chế pháo theo công thức trên mạng dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Báo Người lao động đăng tải, Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình (thị xã Buôn Hồ, huyện Krông Búk, Đắk Lắk) mới đây tiếp nhận chữa trị cho em em P.N.H. (SN 2006, học sinh lớp 7 Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Pơng Drang) bị bỏng mặt do tự chế pháo nổ.

Bé trai 13 tuổi bị nổ cháy sém mặt do tự chế pháo (ảnh: Dân Trí).

Em H. cho biết mình chế pháo theo công thức ở trên mạng với nguyên liệu được bạn cùng lớp là U.H.P. (SN 2006) cho. 

Trao đổi với báo Dân Trí, Đại úy Nguyễn Thanh Sửu - Trưởng Công an xã Pơng Drang (huyện Krông Búk, Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã tiến hành điều tra vụ việc ngay khi tiếp nhận thông tin trên.

Cụ thể, em U.H.P. (SN 2006, học sinh lớp 7 Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Pơng Drang) đã vay tiền của bạn rồi lên mạng internet tìm mua 1kg chất KCLO3; 0,5kg bột lưu huỳnh; ống nhựa PVC, rồi vào mạng xã hội Youtube học cách chế tạo pháo.

Em P. đã cắt các ống nhựa thành nhiều đoạn nhỏ dài khoảng 5cm rồi tiến hành trộn hỗn hợp trên cùng với bột than đen, bỏ vào trong các ống nhựa để làm pháo nổ, sau đó gắn một dây làm ngòi.

Tổng cộng, em P. đã làm được 23 quả pháo, em này đã đốt 1 quả và bán 22 quả pháo với giá 7.000 đồng/quả cho một người ở thị xã Buôn Hồ.Sau khi làm xong 23 quả pháo còn dư hỗn hợp trên, em P. đã cho em H.

Lực lượng chức năng sau đó đã thu hồi 22 quả pháp tự chế do em P. đã bán.

Nam sinh lớp 7 học cách chế tạo 23 quả pháo từ Youtube (ảnh: Youtube).

Tương tự, tại Quảng Ninh cũng xảy ra một vụ học sinh cấp 2 bị thương do tự chế pháo. VTC dẫn thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh), cho biết đơn vị vừa tiếp nhận trường hợp trẻ N.Đ.M. (SN 2003, trú tại Hiệp Hòa, Quảng Yên) trong tình trạng cả 2 mắt bị cháy lông mi, bỏng da mi độ I, bỏng kết giác mạc độ I.

Gia đình cho biết, M. có xem clip hướng dẫn làm pháo trên Internet, rồi tự mua hoá chất về làm. Khoảng 10h sáng 12/1, M. đem trộn 2 loại hóa chất lưu huỳnh và KCLO3 (10.000đ - 12.000đ/túi nhỏ) với than hoa làm pháo nổ rồi đốt thử.

KCLO3 và lưu huỳnh được bệnh nhi mua về tự chế làm pháo nổ (ảnh: VTC).

Không may hỗn hợp trên phát nổ bắn vào mặt khiến M. đau rát trán, cả 2 mắt rát kèm cộm, đau và không mở được. Sau tai nạn, M. được đưa đi rửa mặt và nằm nghỉ ngơi nhưng không đỡ. Gia đình sau đó đã chuyển nạn nhân vào bệnh viện để điều trị.

Bá Di (T/h)