An ninh - Hình sự

Bắt chủ gara mang 9 xe ô tô của khách đi bán lấy tiền trả nợ

Làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, một chủ gara ô tô ở Ninh Bình đã lừa đảo, chiếm đoạt 9 chiếc xe của khách hàng mang đi bán.

Ngày 11/8, Công an tỉnh Ninh Bình thông tin, Công an thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Huy Toán (SN 1999, trú địa phương) để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra ban đầu xác định Nguyễn Huy Toán là chủ xưởng sửa chữa ô tô “Auto 99” ở Tổ 18, phường Bắc Sơn, thành phố Tam Điệp, nhưng do thời gian gần đây làm ăn thua lỗ, vay nợ nhiều người, không có khả năng thanh toán lại liên tục bị chủ nợ đòi tiền nên anh ta đã nghĩ ra phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản để “lấy tiền trả nợ”.

Nguyễn Huy Toán bịa ra thông tin “Có gói đăng ký bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho xe ô tô” nếu khách hàng mang xe đến xưởng của mình.

Bằng thủ đoạn đó, một số người quen, khách hàng đã tin tưởng giao xe và giấy tờ xe để nhờ Toán làm bảo hiểm thân vỏ miễn phí.

Tuy nhiên, sau khi nhận xe và giấy tờ của khách, Nguyễn Huy Toán mang xe đi bán cho một số Gara ô tô trên địa bàn huyện Hoa Lư, huyện Yên Mô của tỉnh Hà Nam và tỉnh Thái Bình để lấy tiền cho cá nhân.

Theo tài liệu điều tra của Cơ quan Công an, từ tháng 7/2023 đến nay, Nguyễn Huy Toán đã lừa đảo chiếm đoạt 9 xe ô tô các loại.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Tam Điệp đang tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

T.M