Môi trường

Bất chấp lệnh cấm, nhóm thanh niên vẫn rải vàng mã dày đặc trên sông Hương

Mặc dù, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có chỉ đạo cấm người dân vứt rác bừa bãi ở những nơi công cộng. Tuy nhiên, một số người vô ý thức vẫn thản nhiên bất chấp lệnh cấm.

Ngày 20/5, thông tin từ trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa tiếp nhận thông tin phản ánh về việc một nhóm thanh niên ngang nhiên vứt một lượng lớn vàng mã xuống sông Hương.

Nhóm thanh niên ngang nhiên vứt lượng lớn vàng mã xuống sông Hương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 19/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video ghi lại hình ảnh một nhóm gồm 3 thanh niên gồm, 2 nữ và 1 nam đi đến cầu Chợ Dinh nối giữa xã Phú Thượng, huyện Phú Vang và phường Phú Hậu, TP.Huế để rải vàng mã xuống sông Hương.

Mặc dù, đoạn video chỉ dài hơn 1 phút nhưng đã ghi lại đầy đủ hành vi ngang nhiên vứt lượng lớn vàng mã từ trên cầu Chợ Dinh xuống sông Hương của nhóm thanh niên này. Điều đáng nói, số lượng lớn vàng mã kể trên khi được vứt xuống sông đã trổi nổi dày đặc cả một khoảng sông trông rất nhếch nhác.

Ngay sau khi được đăng tải trên Facebook, đoạn video đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc với hành vi gây ô nhiễm môi trường của nhóm thanh niên kể trên.

Hiện, trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh đã chuyển thông tin này cho cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ, truy tìm nhóm người vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó, vào tối 5/5, nhiều người dân và du khách khi đi qua cầu đi bộ gỗ lim ở bờ Nam sông Hương, TP.Huế để ngắm cảnh đã chứng kiến một nhóm người đi từ thuyền rồng lên bến thuyền gần cầu đi bộ thản nhiên cúng bái và rải lượng lớn vàng mã xuống sông Hương.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu lãnh đạo UBND TP.Huế và Công an TP.Huế làm rõ và xử lý nghiêm những người rải vàng mã. Sau khi vào cuộc, cơ quan chức năng đã làm rõ và xử phạt 2 người vi phạm là ông Trần Xưng (53 tuổi), trú khu vực 6, phường Kim Long, TP.Huế và ông Lê Văn Hiền (35 tuổi), trú khu vực 7, phường Phú Hiệp, TP.Huế với tổng số tiền xử phạt gần 4 triệu đồng.