Sự kiện

Hà Nội: Bất chấp biển cấm, người dân ngang nhiên vi phạm giao thông

Tại nút giao đường Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân (Hà Nội) có đặt biển báo cấm các phương tiện rẽ trái và quay đầu. Tuy nhiên, người dân lại dường như chẳng hề quan tâm, thản nhiên vi phạm gây ùn ứ giao thông vào các giờ cao điểm.

Video: Bất chấp biển cấm, người dân ngang nhiên vi phạm giao thông

Tại nút giao đường Hoàng Minh Giám - Hoàng Ngân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được đặt báo cấm các phương tiện rẽ trái và quay đầu nhưng người dân lại bất chấp, không hề quan tâm đến biển báo này. Họ thản nhiên rẽ trái và quay đầu xe.

Đây là tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao mỗi khi vào giờ cao điểm, đó cũng là lúc học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Armsterdam được tan học.

Việc cắm biển cấm rẽ trái và quay đầu tại đường Hoàng Minh Giám và cấm rẽ trái ở phố Hoàng Ngân với mục đích làm giảm xung đột dòng phương tiện, giảm gây ùn ứ, đảm bảo ATGT, song nó không phát huy tác dụng

Người dân thản nhiên vi phạm.

Người điều khiển phương tiện, cả ô tô lẫn xe máy đã bỏ qua biển cấm, vô tư rẽ trái, quay đầu, cắt ngang dòng phương tiện đang di chuyển theo từ đường Hoàng Minh Giám hướng Nguyễn Chánh.

Đây cũng là nguyên nhân khiến các dòng phương tiện bị xung đột, gây ùn tắc trầm trọng và đặc biệt vào giờ cao điểm.

Ghi nhận của phóng viên Người Đưa Tin Pháp luật ngày 24/6, các phương tiện ô tô, xe máy vô tư vi phạm giao thông như không có biển cấm.

Các xe ô tô quay đầu xe khiến dòng phương tiện di chuyển từ phía Hoàng Minh Giám lên Nguyễn Chánh bị ùn ứ.

Theo chia sẻ của nhiều người dân, việc quay đầu tại đây giúp họ rút ngắn thời gian hơn, bởi có đi lên điểm quay đầu trên cũng vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Anh Hoàng Hiệp (Thanh Xuân - Hà Nội) chia sẻ: "Thay vì đặt biển báo cấm rẽ và quay đầu thì nên lắp đặt hệ thống đèn giao thông hoặc lắp dải phân cách kéo dài qua nút giao này để người dân chấp hành việc không rẽ trái và quay đầu xe".

Chiều ngày 24/6, trao đổi với  PV Người Đưa Tin Pháp luật, Đại uý Trần Quang Chinh - Đội phó đội CSGT số 6 cho biết, đây là tình trạng thường xảy ra vào khung giờ cao điểm vì tiện cho nhiều người đón con. Lực lượng chức năng đã nhiều lần tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp vi phạm này, tuy nhiên cũng gặp nhiều khó khăn gây ùn tắc vì đoạn đường rất nhỏ.

"Đơn vị đã đề xuất đến sở GTVT Hà Nội lắp đặt dải phân cách cứng để cho người dân ý thức chấp hành nghiêm luật giao thông không rẽ trái, và quay đầu dễ gây ùn tắc và mất an toàn khi tham gia giao thông", Đại uý Chinh cho biết.