An ninh - Hình sự

Bắt Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài tham ô tài sản

Một đối tượng liên quan đến việc bán quyền khai thác vận tải hành khách mặt đất tại sân bay Phú Bài (TT-Huế) vừa bị khởi tố, bắt giam.

Ngày 26/7, thông tin từ phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với đối tượng Trần Xuân Long (SN 1978), chức vụ Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, trú tại khu quy hoạch Đông Nam Thủy An, phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) về hành vi tham ô tài sản.

Cơ quan an ninh đọc lệnh bắt Trần Xuân Long.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 10/2017 đến tháng 1/2021, trong quá trình tham gia quản lý, điều hành Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Long đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để nhiều lần chiếm đoạt tài sản của Cảng thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cho công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và công ty Taxi TC Huế (taxi Thành Công). Tổng số tiền Long chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng. 

Sau khi thu thập hồ sơ điều tra ban đầu, phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định khởi tố vụ án.

Vào lúc 14h ngày 24/7/2021, Cơ quan An ninh điều tra, Công an Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Xuân Long về hành vi tham ô tài sản, quy định tại điều 353 Bộ luật hình sự; đồng thời ra lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của đối tượng.

Đây là vụ việc mà trước đó Người đưa tin Pháp luật đã phản ánh trong bài viết “Cám cảnh xuống sân bay phải đi bộ gần 1km để đi hãng taxi mình chọn” vào đầu tháng 1/2021.

Việc "độc quyền" khai thác vận tải mặt đất tại sân bay Phú Bài đã gây bức xúc cho nhiều hành khách khi đáp xuống đây.

Bài viết phản ánh về việc nhiều hành khách khi đáp chuyến bay xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Bài phải đi bộ gần 1km, ra khỏi cổng sân bay mới được lên hãng taxi mình liên lạc để di chuyển về nhà. Qua tìm hiểu, việc hoạt động khai thác vận tải mặt đất tại sân bay Phú Bài đang được “độc quyền” bởi một đơn vị vận tải là hãng taxi Thành Công đã gây bức xúc cho nhiều tài xế hãng taxi khác cũng như hành khách khi đáp xuống sân bay này.

Việc không được quyền lựa chọn dịch vụ đi lại khi chỉ có duy nhất hãng taxi được đón khách trong khu vực sân bay đã tạo tâm lý không thoải mái về di chuyển với nhiều hành khách khi vừa đặt chân xuống Huế. Đồng thời, thực trạng này cũng dẫn đến sự lộn xộn, mất trật tự ngay trước cửa ngõ ra vào khu vực sân bay khi những hãng taxi khác ngoài taxi Thành Công thường đậu đỗ vật vờ ngoài phạm vi.