An ninh - Hình sự

Bắt cặp vợ chồng thuê chung cư cao cấp để buôn bán ma túy

Khi có lệnh khám xét, Ngọc đã tẩu tán tang vật, sau đó trèo từ tầng 9 của tòa nhà xuống đất bỏ trốn nhưng không thành.

Ngày 28/2, báo Giao Thông đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Xuân Quyết (SN 1988) và Nguyễn Thị Thu Ngọc (SN 1988) về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý và không tố giác tội phạm.

Theo báo Hà Nội Mới, vào lúc 0h đêm 15/1, tại trước sảnh tòa chung cư ở đường Đại Dương, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hà Nội đã thu giữ trong xe ô tô Mazda mà Quyết đang điều khiển có gần 120 gram là các loại ma túy tổng hợp.

Ngoài ra, ở khu vực sân tòa nhà có nhiều túi ni lông màu nâu ghi chữ “Café” nhưng bên trong có nhiều viên nén, tinh thể trọng lượng hơn 600 gram ma túy tổng hợp các loại liên quan đến Lê Xuân Quyết. Khám xét tại cả 2 căn hộ chung cư mà Quyết thuê, thu giữ 1 khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải.

Bước đầu, Quyết khai nhận đầu tháng 1/2021, qua mạng xã hội, anh ta bắt mối được với “đầu nậu” cung cấp ma túy với giá 25 triệu đồng/50 gram Ketamine sau đó về bán lại cho khách. Còn số ma túy trong gói “Café” thu giữ được xác định là do Nguyễn Thị Thu Ngọc, vợ của Quyết ném xuống khi biết chồng bị bắt.

Cụ thể, khi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội thực hiện lệnh khám xét, Ngọc đã tẩu tán tang vật, sau đó trèo từ tầng 9 của tòa nhà xuống đất bỏ trốn nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (t/h)