An ninh - Hình sự

Bắt cặp vợ chồng "hờ" mua trẻ sơ sinh mang ra nước ngoài bán

Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện, bắt giữ hai đối tượng có hành vi mua bán trẻ sơ sinh đưa sang Trung Quốc.

Theo TTXVN, ngày 25/8, thông tin từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ hai đối tượng có hành vi mua bán trẻ sơ sinh đưa sang Trung Quốc.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, vào hồi 5h30 ngày 25/8, tại đường mòn trên biên giới, khu vực mốc 1227, thuộc thôn Quân Phát, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Trâm (sinh năm 1997, trú tại xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) và Ngô Duy Khang (sinh năm 1991, trú tại xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An).

Tại thời điểm đó, hai đối tượng trên đang bế theo một trẻ sơ sinh để tìm đường vượt biên giới trái phép sang Trung Quốc.

Báo Công an TP.HCM đưa tin, bước đầu Trâm và Khang khai nhận có quan hệ như vợ chồng, đứa trẻ sơ sinh này không phải con đẻ của Trâm mà được nhận từ một người phụ nữ tên là Châu (không rõ địa chỉ) tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Khi nhận cháu bé, các đối tượng đã đưa cho Châu hơn 10 triệu đồng để làm giấy chứng sinh của bé mang tên người mẹ là Nguyễn Thị Ngọc Trâm và người cha là Ngô Duy Khang, cháu bé sinh ngày 30/7/2019.

Hai đối tượng đưa cháu bé sang Trung Quốc để giao cho một người đàn ông (không rõ tên và địa chỉ) để nhận lấy 50 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hoàng Mai (tổng hợp)