Sự kiện

Bất cập tình hình an ninh lỏng lẻo tại các cây ATM

Qua sự việc hai cây ATM bị gài mìn ở Quảng Ninh ngày 13/10, PV Người Đưa Tin đã có cuộc khảo sát tại một số cây ATM trên địa bàn TP.Hà Nội. Kết quả cho thấy việc quản lý an ninh ở nhiều cây ATM còn lỏng lẻo.

Thực tế việc quản lý các cây ATM hiện nay vẫn chưa được chú trọng. Rất nhiều điểm không có camera giám sát. Cả việc đảm bảo an toàn cho cây ATM và người sử dụng dịch vụ đều đang lỏng lẻo.

 

Một trạm ATM trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy không có các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài sản tại đây.

 

Cây ATM không được lắp camerra giám sát.

 

Tương tự tại một số điểm rút tiền khác cũng không được lắp đặt camera.

 

An ninh lỏng lẻo tạo sơ hở cho các đối tượng phạm tội.

 

Mặc dù đã được lắp đặt camera, tuy nhiên tính an toàn chưa cao. Camera chỉ lấy được hình ảnh từ một góc.

 

 Một hệ thống camera đảm bảo có thể bảo vệ an toàn tài sản, ngăn chặn các hành vi trộm cắp, đánh cắp thông tin thẻ, lưu trữ hình ảnh để sử dụng khi muốn xem lại, hỗ trợ cho việc điều tra, phòng chống lại các mối nguy hiểm và thủ đoạn trộm cắp tinh vi.

 

Hai cây rút tiền không có camera, trong khi đó camera lại được lắp ở một hướng "không liên quan".

Có thể lắp đặt từ 1 tới 4 camera quan sát (Camera có thể lắp lộ thiên hay lắp ẩn sao cho có thể thấy được khách hàng giao dịch thành công với ngân hàng thông qua máy ATM). Trang bị hệ thống camera là một giải pháp để tăng cường an ninh.

Hữu Thắng - Viên Viên