An ninh - Hình sự

Bắt cặp đôi nghiện ma túy, chuyên đóng giả khách thuê phòng trọ để trộm tài sản

Với thủ đoạn thuê phòng trọ sau đó vào ở một vài ngày rồi dời đi, cặp đôi Tuấn - Phương đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP. HCM.

Ngày 6/9, Công an quận 7, TP.HCM đang tạm giữ các đối tượng Trần Ngọc Tuấn (SN 2000) và Nguyễn Thị Minh Phương (SN 1983), cùng ngụ quận Bình Tân, TP.HCM để điều tra về hành vi trộm tài sản.

Cặp đôi Tuấn - Phương bị công an bắt giữ.

Kết quả điều tra cho thấy, khoảng hơn 1 tháng trước, Tuấn và Phương thuê phòng trong dãy nhà trọ trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) để ở.

Tuy nhiên, ngay đêm đầu tiên đến ở, lợi dụng những người trong xóm trọ đi ngủ, nửa đêm Tuấn và Phương liền bẻ khóa, lấy trộm một chiếc xe máy Yamaha Exciter rồi tẩu thoát. Sau đó cả hai bán được 11 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Sau một thời gian điều tra, Công an quận 7 xác định Tuấn, Phương là nghi can gây nên vụ trộm trên và mời về cơ quan công an làm việc. Tại đây, các đối tượng thừa nhận hành vi lấy trộm xe máy tại dãy nhà trọ trên.

Đấu tranh khai thác, Tuấn và Phương còn khai nhận thêm, với thủ đoạn tương tự, bộ đôi này đã thực hiện thành công hàng loạt vụ trộm xe máy tại các dãy nhà trọ trên địa bàn quận 1, quận Tân Phú, quận 7.

Với thủ đoạn đóng giả khách cần tìm phòng trọ để thuê, Tuấn và Phương sẽ đảo quanh các dãy nhà trọ trên địa bàn TP.HCM, sau khi vào khuôn viên khu nhà trọ, bọn chúng sẽ quan sát địa hình, tài sản xe cộ tại đây.

Nếu thấy có thể thực hiện được hành vi trộm cắp, các đối tượng này sẽ dùng CMND của người khác để đăng ký thuê nhà trọ, sau đó vào ở tối đa là 2 ngày. Lợi dụng sơ hở chúng sẽ lấy trộm tài sản rồi lặng lẽ “biến mất”.

Được biết cặp đôi này nghiện ma túy đã lâu, và sống với nhau như vợ chồng.

Hiện, Công an quận 7 đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra vụ việc.