An ninh - Hình sự

Bắt cán bộ ngành tư pháp “dởm” đặt bàn ăn tiệc để lừa đảo

Khánh đã giả danh cán bộ tư pháp lừa đặt bàn ăn “vip” ở nhà hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án...

Ngày 3/6, thông tin từ Công an TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phá thành công chuyên án đấu tranh bắt giữ một đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian gần đây Công an TX.Hoàng Mai nhận được thông tin trên địa bàn có một đối tượng giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án vào nhà hàng, quán ăn để đặt bàn ăn và lừa đảo tiền mặt của người dân. Nhận được thông tin, Công an TX.Hoàng Mai đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Đối tượng Nguyễn Bá Khánh tại CQĐT.

Trong quá trình điều tra, công an thị xã này lại nhận được đơn tố cáo của chị N.T.L (SN 1967), trú tại khối Quyết Tiến, phường Quỳnh Phương, TX.Hoàng Mai với nội dung bị một đối tượng lừa đảo.

Cụ thể, vào ngày 24/5, chị bị bị kẻ gian giả danh cán bộ viện kiểm sát đến nhà hàng của mình đặt 3 mâm cơm, mỗi mâm trị giá 2 triệu đồng. Sau đó, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản gồm 1 chiếc xe máy và 4,1 triệu đồng tiền mặt.

Tang vật vụ án.

Nhận thấy tình hình phức tạp, Công an  TX. Hoàng Mai đã lập Chuyên án số 521LĐ, tập trung triển khai lực lượng để đấu tranh, truy bắt đối tượng. Sau thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, ngày 28/5, các trinh sát ban chuyên án đã bắt đối tượng Nguyễn Bá Khánh (SN 1991), trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu giữ 2 xe máy.

Lời khai của kẻ mới mãn hạn tù

Bước đầu, tại CQĐT, Khánh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khánh cho biết vừa mãn hạn tù chưa có công việc nên không có tiền tiêu xài. Đối tượng đã giả danh cán bộ Công an huyện Diễn Châu, TX.Cửa Lò, cán bộ VKS, cán bộ toà án TX.Hoàng Mai… để đặt bàn ăn. Khi đến quán ăn, Khánh đã mượn xe máy và mượn tiền để đi mua rượu ngoại về tiếp khách rồi chiếm đoạt.

Với phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt đó, đối tượng đã thực hiện 6 vụ lừa đảo tại các địa bàn: Phường Quỳnh Dị và Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai; huyện Quỳnh Lưu, huyện Diễn Châu, thị xã Cửa Lò thuộc tỉnh Nghệ An và huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Được biết, đối tượng Nguyễn Bá Khánh từng có 1 tiền án về tội Cướp tài sản, 3 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Công an TX.Hoàng Mai đang tạm giữ hình sự đối tượng để tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án.