An ninh - Hình sự

Bắt các đối tượng xông vào khu cách ly để tán gái, tấn công công an

Sau khi uống rượu, nhóm thanh niên trèo tường vào khu cách ly để nói chuyện với bạn gái mới quen thì bị phát hiện. Các đối tượng đã lao vào tấn công cán bộ công an.

Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, ngày 17/1 đơn vị vừa khởi tố vụ án hình sự, tạm giữ 5 đối tượng để điều tra về tội Chống người thi hành công vụ.

5 đối tượng tuổi từ 18-24 trú trên địa bàn xã Keng Đu gồm: Lương Văn Nọi, Lương Văn Khăm, Moong Văn Khăm, Lo Văn Hương, Lương Văn Ca.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Theo đó, vào khoảng 22h30 ngày 15/1, Lương Văn Nọi điều khiển xe máy chở Lo Văn Hương đến uống rượu tại nhà một người bạn.

Sau khi uống rượu, Nọi đã trèo qua tường rào đột nhập vào bên trong khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 tại Nhà cộng đồng bản Huồi Nhàn, xã Keng Đu để nói chuyện với bạn gái mới quen.

Thời điểm này, một cán bộ công an xã Keng Đu đang làm nhiệm vụ trực bảo vệ khu cách ly phát hiện sự việc và yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, nhưng Nọi không chấp hành.

Tiếp sau đó, Nọi đã hô hào đồng bọn lao vào đánh cán bộ công an đang làm nhiệm vụ. Khi phát hiện ra sự việc đánh nhau, một số người dân xung quanh chạy ra can ngăn thì các đối tượng bỏ chạy. Cán bộ công an bị thương được người dân đưa đến Trạm y tế xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn sơ cứu.

Hiện vụ việc đang được công an huyện và các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.