An ninh - Hình sự

Bắt cá bất chấp giãn cách xã hội lần 2, nhóm người bị phạt 27 triệu đồng

Bất chấp chỉ thị giãn cách xã hội lần 2, nhiều người dân vẫn tụ tập đánh cá ở hồ Yên Sở và không đeo khẩu trang.

Sáng 9/8, lực lượng chức năng phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội đã xác minh và truy phạt được 27 triệu đồng đối với nhóm người tham gia đánh bắt cá chui trên địa bàn.

Trước đó, ngày 7/8, sau khi nhận được tin báo về việc nhiều người không đeo khẩu trang tụ tập đánh bắt cá ở hồ Yên Sở, lực lượng chức năng đã nhanh chóng ra kiểm tra thì nhóm người đã giải tán.

“Trong chiều 7/8, chúng tôi đã khẩn trương xác minh và xử phạt tổng 27 triệu đồng với 6 người do vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh. Hiện nay công an phường vẫn đang tiếp tục xác minh đối với những người còn lại", Chủ tịch UBND phường Yên Sở thông tin.

Phường Yên Sở đã tổ chức được 29 "vùng xanh" (Ảnh: Sức khỏe & Đời sống) 

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND phường Yên Sở cũng cho biết thêm, thời gian vừa qua trên địa bàn phường đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tổ chức được 25 vùng xanh an toàn. Do vậy với những hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Cũng trong ngày 7/8, Công an xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã bắt quả tang nhóm thanh niên gồm 5 nam và 2 nữ tụ tập ăn nhậu tại thôn 1, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 05 của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

7 đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Bảo vệ pháp luật) 

Qua thử test phát hiện 2 đối tượng H.T.T.V và N.T.B dương tính với chất ma túy.

Qua làm việc, lấy lời khai các đối tượng liên quan, cơ quan chức năng đã củng cố hồ sơ, đề xuất Chủ tịch UBND huyện xử phạt các đối tượng nêu trên tổng số tiền 105 triệu đồng (15 triệu đồng/người) cho hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”.

Riêng 2 đối tượng dương tính với ma túy, công an xã củng cố hồ sơ xử lý thêm hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy” theo khoản 1 Điều 21, Nghị định 167/NĐ-CP.

Han (t/h từ Sức khỏe & Đời sống, Bảo vệ pháp luật)